ลิขิต หวั่นคลื่นใต้น้ำขยายวงกว้าง- ห่วงสถานการณ์การเมืองปี 50

"ลิขิต" หวั่นคลื่นใต้น้ำขยายวงกว้าง- ห่วงสถานการณ์การเมืองปี 50

นายลิขิต ธีรเวคิน หัวหน้าพรรคพลังแผ่นดินไท

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 15:12 น.

หน.พรรคพลังแผ่นดินไท ห่วงสถานการณ์การเมืองปี 50 จี้รัฐบาล-คมช.จำกัดวงคลื่นใต้น้ำ ก่อนขยายลุมลาม สร้างความแตกแยกให้กับประชาชน ชี้การเมืองจะเป็นจุดชี้นำเศรษฐกิจ แนะจัดการเลือกตั้งอย่างช้าก่อน 1 เม.ย. 2551




วันนี้ (1 ม.ค.) นายลิขิต ธีรเวคิน หัวหน้าพรรคพลังแผ่นดินไท กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองปี 2550 ว่า

ยังมีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงหลายเรื่อง คือ คลื่นใต้น้ำ การร่างรัฐธรรมนูญ และการตรวจสอบทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คดียุบพรรค เรื่องคลื่นใต้น้ำ หากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไม่สามารถจำกัดวงได้ จะทำให้ขยายวงไปสู่ประชาชนเพิ่มมากขึ้น ส่วนการร่างรัฐธรรมนูญ หากเนื้อหาเป็นไปในลักษณะของการสืบทอดอำนาจ เกรงว่าประชาชนอาจจะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเป็นเหตุผลให้ผู้มีอำนาจหยิบรัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งมาใช้ได้ สำหรับการตรวจสอบทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องขอเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อมาให้การในชั้นศาล โดยจะเป็นการกลับมาแบบไม่ปกติ ดังนั้น จะนำไปสู่ประเด็นความขัดแย้งของคนที่อยากให้กลับและคนที่ไม่อยากให้กลับเกิดขึ้น

หัวหน้าพรรคพลังแผ่นดินไท กล่าวว่า สำหรับคดียุบพรรคนั้น

หากตุลาการรัฐธรรมนูญมีมติให้ยุบทั้งพรรคไทยรักไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดความระส่ำระสายทางการเมือง และน่าจะนำไปสู่การจัดตั้งพรรคใหม่

ดังนั้น ในปี 2550 การเมืองจึงเป็นจุดชี้นำเศรษฐกิจ

หากไม่มีความระมัดระวัง เมื่อเศรษฐกิจไทยทรุดด้วยเหตุผลทางการเมือง จะเกิดผลกระทบต่อความสมานฉันท์ของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้น ผู้บริหารประเทศจึงต้องระมัดระวังและสุขุมในการดำเนินการทุกเรื่อง หากทำผิดพลาดจะทำให้เกิดความขัดแย้งวุ่นวาย นอกจากนี้ยังห่วงเกี่ยวกับระยะเวลาวันเลือกตั้ง ที่จะทำให้ประเทศกลับสู่ประชาธิปไตย ว่าจะเนิ่นนานออกไป ดังนั้น ผู้มีอำนาจควรแสดงความจริงใจโดยจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว อย่างช้าที่สุดคือวันที่ 1 เมษายน 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์