ลายจุดติงโกงเท่ากับประหาร ซัดมักง่ายลั่นเกลียดการฆ่ากัน

ลายจุดติงโกงเท่ากับประหาร ซัดมักง่ายลั่นเกลียดการฆ่ากัน

13 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 132 ตอนที่ 60 ก ลงวันที่ 9 ก.ค.2558 ได้เผยแพร่ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 โดยมีสาระสำคัญในมาตรา 13 เพิ่มบทบัญญัติการลงโทษอีก 7 มาตราแก่เจ้าหน้าที่รัฐผู้กระทำความผิด คือมาตรา 123/2 มาตรา 123/3 มาตรา 123/4 มาตรา 123/5 มาตรา 123/6 มาตรา 123/7 และมาตรา 123/8 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542
 
โดยเฉพาะใน มาตรา 123/2 บัญญัติว่า ผู้ใดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่ของรัฐต่างประเทศ หรือเจ้าหน้าที่ขององค์การระหว่างประเทศ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทําการหรือไม่กระทําการอย่างใดในตําแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจําคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท หรือประหารชีวิตนั้น
 
ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด  แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "สมบัติ บุญงามอนงค์" แสดงความคิดเห็นถถึงบทลงโทษดังกล่าวว่า "มักง่าย ไม่ได้รู้สึกว่ากฏหมายที่เอาคนคอรัปชั่นไปประหารมันจะวิเศษอะไร ไม่คิดว่าเราจะแก้ปัญหานี้ได้เพราะขายยาก็ประหารชีวิต แล้วไงยาเสพติดมันน้อยลงมั๊ย ปัญหาคอรัปชั่นมันก็เหมือนปัญหาเด็กแว้นคือมันซับซ้อนกว่าความคึกคะนองที่เอามอเตอร์ไซค์มาขับแข่งกัน ด้วยวิธีการแก้ปัญหาคอรัปชั่นเช่นนี้ผมไม่เห็นว่าประเทศนี้มันจะปลอดคอรัปชั่นหรือดีขึ้นได้ยังไง แน่จริงทำ Open Data สิครับ เอาโครงการและงบประมาณการใช้จ่ายของรัฐออกมาเปิดเผยในอินเทอร์เน็ต นักสืบ Online นี่ล่ะครับจะทำให้คอรัปชั่นลดลงอย่างเป็นรูปธรรม ผมเกลียดการฆ่ากัน"

ลายจุดติงโกงเท่ากับประหาร ซัดมักง่ายลั่นเกลียดการฆ่ากัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์