ลางมาแล้ว!ดูท่าเอาแน่ บิ๊กตู่เผยเอง ยังมีเวลาอีกเป็นปีว่าจะตั้งพรรคการเมืองหรือไม่


ลางมาแล้ว!ดูท่าเอาแน่ บิ๊กตู่เผยเอง ยังมีเวลาอีกเป็นปีว่าจะตั้งพรรคการเมืองหรือไม่

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีตคณะทำงานเตรียมการปฎิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะจัดตั้งพรรคพลังชาติไทยเพื่อสนับสนุนคสช.ว่า เรื่องกลุ่มพลังชาติไทยตนเพิ่งเคยได้ยินชื่อ ตนไม่จำเป็นต้องไปพึ่งเค้าหรอก เพราะฉะนั้นเค้าจะไปแอบอ้างอะไรตนจะได้ให้กระทรวงกลาโหมไปตรวจสอบดู

และพบว่าเค้าเคยเป็นข้าราชการทหารอยู่ในกระทรวงกลาโหม เป็นนายทหารพระธรรมนูญ ตนตรวจสอบมาในวันนี้ ซึ่งพบว่าเค้าไม่ได้มีบทบาทอะไรในคสช. ตนไม่รู้จักด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นจะมาอ้างว่าจะก่อตั้งพรรคเพื่อคสช. ไม่จำเป็นหรอก พรรคคสช.ไม่มี วันนี้มีพรรคการเมืองหลายพรรค เป็นพรรคจดทะเบียนใหม่ พรรคทางเลือกใหม่ เราต้องหาทางออกใหม่ให้ประชาชนมีทางเลือก อย่าไปส่งเสริม สนับสนุนแบบเดิมๆกันอยู่ตลอดไป และก็สับสนวุ่นวายกันอยู่แบบเดิมๆ ขอให้ประชาชนเป็นฝ่ายเลือก

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำว่าในเรื่องนี้กำลังติดตามดูความผิด-ถูก และการกล่าวอ้างอยู่ว่าเป็นอย่างไร และพร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่มีเรื่องการจัดตั้งมูลนิธิจิตอาสาช่วยคสช. ขอยืนยันว่าไม่มี อ้างกันไปเรื่อยเปื่อย ถือเป็นความผิดทั้งสิ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลจะทำอะไรต่อไป และตนจะทำอะไรต่อไป ตนต้องพิจารณาของตนด้วยวิจารณาของตนเอง

"ผมจะวางบทบาทของผมอย่างไร วันนี้ที่ไปถามรมว.กลาโหมว่าจะตั้งพรรค ไม่ตั้งพรรค ไม่ต้องไปถามหรอก วันนี้ไม่ตั้ง ก็ไม่ตั้งแค่นั้น เรื่องคสช.ตั้งพรรคการเมืองยังไม่คิดตอนนี้ ดูสถานการณ์ไปก่อน มีเวลาอีกตั้งปี"

และนายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่าเมื่อวันนี้คสช.ไม่ตั้งพรรคการเมือง อย่ามาถามอีกว่า วันหน้าไม่ตั้งใช่หรือไม่ ไม่เช่นนั้น ก็จะไปไม่มีจบกับคำถามแบบนี้ ถามไก่เกิดก่อนไข่ ไข่เกิดก่อนไก่อยู่อย่างนี้พันกันไปมาและคนก็มาแสวงประโยชน์ บ้านเมืองต้องการความสงบ เดินหน้าปฎิรูปของตนให้ได้เพื่อส่งต่อให้กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งจะมาจากพรรคการเมืองทั้งนั้น ใครที่ไม่ใช่นักการเมืองจะเข้ามาได้อย่างไร กฎหมายก็มีอยู่ อย่ามาเขียนเรื่องเอื้อประโยชน์ ถามว่าจะเอื้อประโยชน์อะไรกับตน ตนไม่เห็นจะได้ประโยชน์ เสียประโยชน์อะไรสักอย่าง ทุกพรรคการเมืองก็ให้ประชาชนไปเลือกตั้งมา ประชาชนต้องมีหลักคิด มีภูมิคุ้มกันเรื่องทางการเมืองให้ดี อย่าไปเชื่ออะไรง่าย เราต้องคำนึงถึงประเทศชาติเป็นหลัก ตนไม่ได้คิดเรื่องได้อำนาจ เสียอำนาจ และขอให้เลิกคิดได้แล้วกับคำว่าโควต้าทหาร โควต้าการเมือง พรรคการเมือง พรรคทหาร เลิกได้แล้ว

Cr:: tnews



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์