ลั่นทำสงครามยุติสงคราม สนธิปลุกชุมนุมต้านสมัคร

นายสนธิ ลิ้มทองกุล  แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีปราศรัยที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (11 ก.ย.)

กรณีพรรคพลังประชาชนมีมติ เสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เท่ากับ พรรคพลังประชาชนกำลังยกเท้าลูบหน้าประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ นัยนี้รุนแรงและมีความหมายต่อชีวิตมาก ชาติจะอยู่รอดหรือไม่ขึ้นกับทุกคน การต่อสู้ครั้งนี้ หากแพ้หมายถึงชาติบ้านเมืองไม่มีที่ยืนให้คนดีอีกต่อไปแล้ว วันพรุ่งนี้มิใช่เป็นเพียงวันประวัติศาสตร์ แต่แสดงให้เห็นถึงสุดยอดความเลวร้ายของการเมืองระบบเก่าที่กำลังจะแสดงออกมา การเสนอชื่อสมัครนอกจากผิดจริยธรรม ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ดังนั้นจะยอมให้แก๊งอันธพาลมาปกครองบ้านเมืองหรือไม่


แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวต่อว่า ขอให้ทุกคนมาร่วมอีกครั้งเพราะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายจริงๆ 

การส่งนายสมัครมาก็เพื่อแสดงว่าต้องการรบแตกหักกับประเทศไทย ไม่มีส่วนไหนของสังคมยอมรับการตัดสินใจของพลังประชาชนวันนี้ชัดเจนว่าคนอยู่เบื้องหลังความวิบัติคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
 

นายสนธิ กล่าวด้วยว่า มีผู้พิพากษาถามตนว่าจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ตอบไปว่า นายสมัครจะไม่ได้รับเลือกหากมีจริยธรรม


ตนถูกถามอีกว่ามีการขนคนมาให้กำลังใจจะทำอย่างไร ก็บอกว่าต้องสู้   แม้จะรักสันติแต่บางครั้งเพื่อชาติ ต้องมีความกล้าหาญ หลายครั้งมีการทำสงครามเพื่อยุติสงคราม พรุ่งนี้เป็นวันพิพากษา เพราะหากนายสมัครขึ้นมา ขอให้เชื่อได้เลยว่าแผ่นดินลุกเป็นไฟแน่ๆ ขอให้ทุกคนออกมา อย่างน้อยก็เป็นการออกมาแสดงประชามติให้สังคมไทยเห็นว่ายังมีคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดี อย่าหวังจะเห็นความรับผิดชอบจากพรรคร่วมรัฐบาลและจะเห็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าตายยกแก๊ง
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์