ลั่น คมช.ออก ทุกอย่างก็ล้ม

"สนธิ" ยันเปล่าทำฝนเทียมไล่ม็อบหน้า บก.ทบ.


บอกควรหยุดได้แล้ว แนะ "ทักษิณ" 4-5 ปีค่อยหวนเวทีการเมืองใหม่ ลั่น คมช.ลาออก "เป็นไปไม่ได้" ยกตัวเองตั้งทุกอย่างหากออกก็ล้มหมด

วันนี้ (25 มิ.ย.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

ผบ.ทบ.และประธานคมช.ให้สัมภาษณ์สดในรายการ สยามเช้านี้ ทางททบ.5 ถึงกรณีที่มีข่าวว่าทางกองทัพทำฝนเทียมเพื่อไล่กลุ่มผู้ชุมนุมนปก.ว่า ถ้าฝนเทียมทำได้บ้านเราคงไม่เกิดภัยแล้ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติ ทั้งนี้เท่าที่ดูเจตนาของกลุ่มผู้ชุมนุมวัตถุประสงค์ไม่สมเหตุสมผลนัก ตนมองดูแล้วกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่กล้าที่จะให้เกิดการนองเลือด พยายามชี้แจงตลอดเวลาว่าอย่าใช้ความรุนแรง

ตนมองว่าถึงเวลาที่ทุกคนควรหยุดได้แล้ว

ถอยได้แล้ว ส่วนตัวอดีตนายกรัฐมนตรีหยุดหรือยังตนก็ไม่แน่ใจ เพราะถ้าหากท่านอยากจะหยุดจริง ๆก็ประกาศให้ประชาชนให้ทราบว่าจะหยุด จะวางมือแล้วนะ สมาชิกอดีตพรรคไทยรักไทยก็หยุดความเคลื่อนไหวเพื่อชาติบ้านเมืองตนว่า น่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมากกว่า และอีก 4-5 ปีท่านก็กลับมาเล่นการเมืองใหม่

พิธีกรถามว่า


คมช.ต้องการได้ยินคำพูดจากปากอดีตนายกรัฐมนตรีที่จะให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายการชุมนุม คิดว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะยอมพูดหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เราปรารถนาเพื่อชาติบ้านเมือง

เมื่อถามต่อว่าการที่กลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่า

จะเคลื่อนขบวนไปหน้าบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อให้ลาออกภายใน 7 วันมองดูแล้วเขาต้องการอะไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เขาต้องการทำลายความเชื่อมั่นของคนที่เป็นขื่อเป็นแปของประเทศด้วยกระบวนการของคนบางกลุ่ม

ต่อข้อถามว่า


การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ซื้อทีมฟุตบอลแมนซิตี้ดูแล้วเป็นความพยายามที่จะให้เป็นข่าวและเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหรือไม่ ประธานคมช. กล่าวว่า ตนคิดว่าอาจจะมีความเชื่อมโยงเพราะตนได้ยินคำพูดหลาย ๆ คำจากรัฐบาลก่อนว่าการเข้าไปยึดครองหน้าสื่อเป็นความสำคัญอย่างหนึ่ง

แม้แต่ผู้สื่อข่าวหลายๆคนก็บอกว่า

เราต้องไปอยู่บนหน้าสื่อให้มากๆเมื่ออยู่หน้าสื่อมาก ๆ ทำให้ประชาชนหันกลับไปมอง หันกลับไปสนใจ เมื่อถามย้ำว่าข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้ คมช.ลาออกเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วใช่หรือไม่

พล.อ.สนธิ หัวเราะก่อนจะบอกว่า


ตนเป็นคนตั้งรัฐบาล ตั้ง คตส. ตั้งทุกอย่าง ดังนั้นเมื่อตนออกไปทุกอย่างก็ล้ม ดังนั้นสิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องจึงเป็นไปไม่ได้ ก็เลยมาด้วยการแสดงความไม่ชอบธรรม พูดในสิ่งที่จริงบ้าง ไม่จริงบ้างให้ประชาชนที่อยู่รอบๆฟัง ส่วนการพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมนั้นคนในพื้นที่เขาจะคุยกัน อย่างตำรวจคุยตลอดกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วส่งผลการพูดคุยมาให้รับทราบ

อย่างไรก็ตาม

ตนมองไม่เห็นผลสำเร็จที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำว่าคืออะไร แต่ต้องการถ่วงเวลาไปเรื่อย ๆเพราะรู้ว่าเจตนาตรงนี้อาจจะมีอะไรที่แอบแฝงอยู่ แต่ที่ง่าย ๆ ก็คือประชาชนบางส่วนมีรายได้พิเศษ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์