ลพบุรีร้อนจัดควันไฟผุดจากใต้ดิน

ลพบุรีร้อนจัดควันไฟผุดจากใต้ดิน


ความคืบหน้ากรณีที่มีชาวบ้านพบบ่อขยะเก่าในหมู่ที่ 6 ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเกิดมีควันไฟผุดขึ้นมาจากใต้ดิน และมีกลิ่นเหม็นคล้ายกับกลิ่นกำมถันนั้น เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ในขณะนี้ได้มีการปิดบริเวณดังกล่าวแล้วเพื่อความปลอดภัยนั้น

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2555 นายอานนท์ ศรีรัตน์ นายอำเภอเมืองลพบุรี เปิดเผยว่า จุดดังกล่าวเป็นที่ดินของครูมุนิน กลางมุนี เป็นเจ้าของที่และเคยใช้ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ทิ้งขยะมานานหลายปีก่อนที่จะปิดหลุม และได้เกิดมีควันไฟผุดขึ้นมานานกว่า 1 ปีแล้ว และเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาที่เกิดอุทกภัยใหญ่ในบริเวณดังกล่าวก็ได้มีฟองน้ำผุดขึ้นมาเหมือนน้ำเดือด ทำชาวบ้านตกใจไม่กล้าเข้าไปในบริเวณดังกล่าวมาแล้ว

ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หลังรับรายงานได้ประสานงานกับทางสาธารณสุขและกรมทรัพยากรธรรมชาติให้เข้ามาขุดตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากความร้อนหรือเกิดจากขยะทับถมนานจนเกิดเป็นแก๊สหรืออะไรจึงทำให้เกิดควันไฟและจะมีอันตรายไม่ ซึ่งในวันนี้ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่ทำการสำรวจอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุ

นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากนายอานนท์ ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้เกิดควันไฟผุดขึ้นมาจากใต้ดินและมีกลิ่นเหม็นคล้ายกำมถันนั้น ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดบริเวณหลุมดังกล่าวแล้ว พร้อมนำเชือกมาล้อมบริเวณทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยพร้อมประกาศเตือนห้ามชาวบ้านเข้าใกล้บริเวณดังกล่าวด้วย



ลพบุรีร้อนจัดควันไฟผุดจากใต้ดิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์