ฤาษีแนะนายกฯ ประยุทธ์ เปลี่ยนชื่อประเทศไทย เป็น สยามประเทศ

ฤาษีแนะนายกฯ ประยุทธ์ เปลี่ยนชื่อประเทศไทย เป็น สยามประเทศ

ฤาษีแนะนายกฯ ประยุทธ์ เปลี่ยนชื่อประเทศไทย เป็น "สยามประเทศ" ทุกอย่างจะดี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ม.ค.58 ที่อาศรมอมราวดี อายุเวทย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฤาษี ดร.พุทธจรัล พุทธจรัล หรือนามสกุลเดิม นันสุนานนท์ วัย 73 ปี อดีตผู้จัดการวงดนตรีดิอิมพอสซิเบิล และเจ้าสำนักอาศรมฯ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังจากที่เข้าสมาธิเงียบ ไม่พูดไม่ฟังกับใคร ร่วม 7 วัน โดยเบื้องต้น ระบุอยากให้คนไทยทั้งชาติอย่าไปคิดหวังให้รัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรีทำอะไรให้ แต่ให้คิดว่าจะทำอย่างที่จะทำให้สิ่งที่ท่านคิดท่านหวัง ท่านพูดได้รับความสำเร็จ 

"จุดนี้สำคัญที่สุด นักวิชาการก็ดี นักการเมืองก็ดีออกมาพูดทะเลาะกัน แสดงความคิดเห็นที่ตรงกันข้ามขัดแย้งกัน สิ่งนี้มันเป็นพิษเป็นภัยต่อชาติบ้านเมือง มันเป็นภัยต่อการบริหารจัดการกับอนาคตของชาติ ตนได้อ่านข่าวพบว่านายกรัฐมนตรี 18 ท่าน พูดถึงคำขวัญวันเด็ก สอนเด็กให้เป็นเด็กชนิดไหนในอนาคต ผ่านมาตั้งแต่นายกฯ ป.พิบูลย์สงคราม 70-80  ปี แล้วเด็กก็ยังไม่ได้เป็นเด็กที่เราอยากเห็น ก็แสดงว่าแค่คำสอนหรือคำชี้แนะมันยังไม่พอมันต้องมีกระบวนการทำให้เด็กรู้จิตสำนึกเข้าใจตนเอง แล้วเด็กก็จะเป็นคนดี ที่สังเกตุเห็นก็คือเมื่อทหารปกครอง ทหารจะสอนเด็กให้มีคุณธรรมเป็นหลัก เมื่อนักธุรกิจปกครอง เขาก็จะบอกให้เด็กสนใจเรื่องเทคโนโลยี่เป็นหลัก แต่ทั้งคุณธรรมและเทคโนโลยี่ ก็คือสิ่งเดียวกันในระดับพื้นฐานเพียงแต่มองคนละมุมเท่านั้น"

"ดังนั้นเด็กไม่ต้องทำอะไรให้เขาก็จะเจริญงอกงามตามวิธีธรรมอยู่แล้วดังนั้นผู้นำต้องมีวิสัยทัศน์ชี้เห็นให้ระบบการศึกษาที่จะมองให้เห็นคนชัดเจนก่อน ไม่ใช่ไปพัฒนาวิชาการ หรืออนาคตหรืออาชีพ แต่ไปดูว่าคนจริงๆต้องการอะไร คำตอบง่ายๆคนทุกคนต้องการปิติสุขเบิกบานความสะดวกสบายของชีวิต ต้องการมีทุกอย่างที่ควรจะมี แล้วรัฐบาลมีเงินมีอำนาจ มีกฎหมายอยู่ในมือ ให้เขาได้ไหมปิติสุขเบิกบาน รัฐบาลที่ผ่านกว่า 20 รัฐบาล ไม่ได้ให้สิ่งนี้แต่สร้างปัญหาไว้มาก และทะเลาะกันมาตลอด"

"พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นคนมีคำสอนเด็กว่า คุณธรรม นำอนาคต ที่ผ่านมา 17 นายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดถึงอนาคตเลย แต่นายกฯ ตู่คนนี้พูดถึงคุณธรรมนำอนาคต ถ้ามีคุณธรรมคุณก็ได้อนาคต ตนสนับสนุนในเรื่องนี้มาก คำว่าคุณธรรม หรือวัฒนธรรม หรือธรรมมันเป็นพลังที่สร้างสรรค์จัดการอยู่เบื้องหลังชีวิตให้เจริญงอกงามไปในทิศทางที่ถูกที่ควรที่ยุติธรรมที่ปรองดองตัวปรองดองเป็นตัวสงบที่สะอาดยุติธรรมใครมีคุณธรรมคนนั้นเจริญงอกงาม สติปัญญา เกียรติยศ ทรัพย์สินเงินทองจะตามเข้่ามาเอง แต่ที่ผ่านมาที่มีการเปลี่ยนรัฐธรรมนูญกันปล่อยคุณธรรมประจำคนมันขาด ระบบมันขาด และยุติธรรมก็เช่นกัน อดีตนายกรัฐมนตรี คนหนึ่งเคยออกมาพูดว่าต้องมียุตธรรมก่อนถึงจะมีปรองดอง ซึ่งยุติธรรมที่ท่านพูดมันคือความคิดมันเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้ายุติธรรมที่ถูกต้องคือความสงบ เมื่อคนทั้งประเทศสงบเขาจะคิดถึงทางปรองดองเองที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม"

"ตนเห็นว่านายกฯตู่ เดินทางถูกทางแล้ว อยากจะสนับสนุนให้ท่านอยู่ถึง 10-20 ปี แต่ท่านจะต้องแข็งแรง ท่านจะต้องอย่าฟังคนรอบข้าง ท่านอย่าออกมาพูดกับสื่อมากนัก พูดให้น้อยลง ปฎิบัติตนให้สงบมากขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วอารมณ์จะมั่นคง และท่านจะมีพลังธรรมและคุณธรรมอยู่เบื้องหลังท่าน เรทติ้งของท่านไม่เคยตกไม่ว่าใครจะคิดอะไรก็ตาม เพราะความจริงใจที่ท่านมีต่อชาติบ้านเมืองมาก่อนเป็นอันดับแรกอันนี้ประชาชนเริ่มเห็น อันดับแรกของท่านคือชาติ แต่ท่านจะทำได้ขนาดไหน มันก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนจะต้องมองเห็นคุณค่าของท่าน มองเห็นคุณค่าและสนับสนุนให้ท่านเดินต่อไปซึ่งขบวนการทำงานของท่านสามารถต่อเนื่องอีกยาวนาน แต่อย่าลืมว่าสังคมรอบด้าน แนวคิดตะวันตก แนวคิดสิ่งที่มันตรงกันข้ามกับสิ่งที่ท่านคิดมันพยายามที่จะขัดขวาง" 

ดังนั้นฤาษีอยากจะเสนอเคล็ดให้เปลี่ยนชื่อประเทศกลับไปเป็นสยามประเทศเหมือนตอนพ่อขุนรามคำแหงก่อตั้งประเทศเปลี่ยนธงชาติไทยเป็นธงชาติสยามแล้วอิทธิพลจากรอบทิศจะไม่มีบทบาทต่อการทำงานของท่านเลย ซึ่งหากมีการแก้เคล็ดนี้ได้ชาติจะรวมกันอย่างมั่นคงและจะอยู่เย็นเป็นสุขเจริญงอกงามไปตลอด" ฤาษีพุทธจรัล กล่าว  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์