ฤกษ์ดี! กปปส.จัดตั้ง “มูลนิธิมวลมหาประชาชน” จับตาปฏิรูป

ฤกษ์ดี! กปปส.จัดตั้ง “มูลนิธิมวลมหาประชาชน” จับตาปฏิรูป


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กปปส.ได้จดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิมวลมหาประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีพระสุเทพ ปะภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เป็นประธานมูลนิธิ ซึ่งระหว่างนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.จะทำหน้าที่ประธานมูลนิธิแทน โดยมีการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิครั้งแรกไปแล้ว ซึ่งเป็นการประชุมทางธุรกรรม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และคาดว่าจะประชุมกันอีกครั้งช่วงหลังปีใหม่ เพื่อหารือถึงวัตถุประสงค์และการทำงานของมูลนิธิ ซึ่งต้องรอให้แกนนำบางส่วนที่ยังบวชอยู่ลาสิกขาออกมาก่อน จึงจะมีการหารือกัน แต่ต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ มูลนิธิดังกล่าว จะทำหน้าที่ติดตามการปฏิรูปประเทศแทนมวลมหาประชาชน และประสานความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม โดยการทำงานของมูลนิธิจะไม่มีการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นไปตามข้อบังคับของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างไรก็ตาม แกนนำ กปปส.ยืนยันว่าจะผลักดันการปฏิรูปภายใต้เจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน ผ่านการทำงานของมูลนิธิดังกล่าวให้สำเร็จ หลังจากนั้นจึงจะตัดสินใจถึงเรื่องอนาคตทางการเมืองต่อไป

ขณะที่ การติดตามความคืบหน้าในการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น ทางคณะทำงาน กปปส.ที่เข้าเสนอแนวความคิดในการร่างรัฐธรรมนูญต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้มีการติดตามข้อเสนอในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีหลายข้อเสนอที่เห็นว่ายังไม่ตรงกับเจตนารมณ์ที่ได้เสนอความคิดเห็นไปก่อนหน้าที่ ทั้งนี้ต้องรอให้ร่างรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนก่อน คณะทำงาน กปปส.จึงจะหารือกันอีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบร่างรัฐธรรมนูญ กับข้อเสนอที่ กปปส.เคยเสนอไป ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง


ฤกษ์ดี! กปปส.จัดตั้ง “มูลนิธิมวลมหาประชาชน” จับตาปฏิรูป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์