ร้องปปช.สอบ”บิ๊กบัง”รวยขึ้นหลังปฏิวัติ

ร้องปปช.สอบ”บิ๊กบัง”รวยขึ้นหลังปฏิวัติ


     วันนี้(29ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) เพื่อขอให้ตรวจสอบว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ

     เนื่องจากปรากฏว่า ในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.อ.สนธิ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง และพ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ พบว่า พล.อ.สนธิ มีทรัพย์สินเฉพาะในส่วนของตน ภรรยา 2 คน และบุตร ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อีก 1 คน เป็นเงินรวมกันกว่า 95 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ ยังมีภรรยา อีก 1 คน และ บุตรอีก 5 คน ที่ตนได้ขอให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบไปให้ถึงด้วย

     นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวอีกว่า นอกจาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน แล้ว ตนได้ขอให้ตรวจสอบไปถึงบุคคลในคณะปฏิรูปการปกครองทั้งหมด ว่ามีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติด้วยหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่เกษียณอายุราชการแล้ว และปรากฏว่า มีอดีต พลเอก คนหนึ่งปลูกบ้านหลังใหญ่ มูลค่ามหาศาล หลังพ้นจากตำแหน่งทางราชการ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์