ร้องป.ป.ช.สอบ เฉลิม แจ้งบัญชีเท็จ 120 ล้าน

วานนี้ (4 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทำความผิดฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 263 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542
  มาตรา 34 กรณีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ โดยมีนายอภินันท์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองเลขาธิการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับหนังสือ



นายชนาพัทธ์ เปิดเผยว่า ตนทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม น่าจะมีพฤติการณ์จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินบางส่วน

และปกปิดข้อเท็จจริงบางประการที่ควรแจ้งให้ ป.ป.ช.รับทราบ โดยทรัพย์สินที่ ร.ต.อ.เฉลิม จงใจที่จะไม่ยื่นต่อ ป.ป.ช. โดยให้ผู้อื่นถือครองทรัพย์สินแทน คือ เงินฝากในชื่อบัญชีธนาคารของบริษัท บอสส์ซิ่ง จำกัด และชื่อบัญชีของนายเถลิง อยู่บำรุง ฝากในธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และธนาคารอื่นๆ ร่วม 120 ล้านบาท
 

ประธานเครือข่ายเตมูจิน กล่าวว่า


บริษัท บอสส์ซิ่ง จำกัด มีนายเถลิง น้องชายของ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้บริหารและเป็นเจ้าของโดยพฤตินัย ตั้งอยู่เลขที่ 44/30 ถ.เพชรเกษม หมู่ที่ 12 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จัดเวทีมวยอ้อมน้อย มีเงินทยอยฝากเข้ามาเป็นระยะ ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2550 ซึ่งเป็นช่วงที่ ร.ต.อ.เฉลิม กลับมาเล่นการเมือง เกรงว่าจะเป็นเงินที่นำมาใช้ในการเลือกตั้ง
 "นอกจากนี้ ยังมีเงินสดอีกจำนวน 60 ล้านบาท ที่นายเถลิง เก็บรักษาไว้แทน อยู่ที่บ้านเลขที่ 182 ถ.เอกชัย แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม. จึงต้องการให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบว่า เป็นการถือครองทรัพย์สินแทนหรือไม่ และอาจมีการใช้เวทีมวยอ้อมน้อยฟอกเงิน เพราะเป็นเวทีมวยที่รายได้ไม่มาก แต่กลับมีเงินฝากเข้าจำนวนมาก" นายชนาพัทธ์ กล่าว 

นายชนาพัทธ์ กล่าวด้วยว่า พยานที่ตนจะใช้ คือพยานบุคคลที่รู้เห็นการโอนเงิน


และคนที่ให้ข้อมูลกับตน เป็นคนในพรรคพลังประชาชนเอง เหตุที่นำข้อมูลมาให้ตนนั้นเนื่องจากมีความขัดแย้งกันภายในพรรค มีทั้งระดับผู้สมัคร ส.ส.และผู้ช่วย ส.ส.ซึ่งตนอยากให้ ป.ป.ช.เร่งสอบเรื่องนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการเคลื่อนย้ายเงิน และพยานบุคคลโดนข่มขู่ หรือตกอยู่ในอันตราย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์