ร้องกกต.สอยชูวิทย์พ้นส.ส.

ร้องกกต.สอยชูวิทย์พ้นส.ส.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสมคิด หอมเนตรและนายฉัตรชัย นาคอนุรักษ์ อ้างตัวว่าเป็นนักวิชาการอิสระ เข้าให้ปากคำและข้อมูลเพิ่มเติมกรณียื่นเรื่องต่อนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 เพื่อขอให้ตรวจสอบและวินิจฉัยกรณีศาลฎีกามีคำสั่งพิพากษาที่ 1800/2554 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2554 และสั่งเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2554 ให้ทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และพวกให้ตกเป็นของแผ่นดิน เป็นเหตุให้นายชูวิทย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 106(5) มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 102(7) หรือไม่ เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาหรือมีคำสั่งของศาลให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติ ด้วยเหตุนี้จึงยื่นเรื่องขอให้กกต.ได้พิจารณาด้วย


นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. เปิดเผยว่า การพิจารณาเรื่องร้องเรียนทุจริต ใบเหลือง-ใบแดง ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้พิจารณาเกือบหมดแล้ว เหลืออีก 500 กว่าเรื่อง จากทั้งหมด 2,000 กว่าเรื่อง ซึ่งใน 500 กว่าเรื่องนี้ เป็นสำนวนใบเหลือง-ใบแดงที่เรายังสามารถสอยได้ภายใน 1 ปี แต่ไม่รู้ว่าหลักฐานที่ร้องเข้ามานั้นจะเพียงพอต่อการให้ใบเหลือง-ใบแดงได้กี่ใบ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ซึ่งกกต.เร่งดำเนินการอยู่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์