ร้องกกต.ประสานปล่อย “ก่อแก้ว” หาเสียง

เสด็จพี่ ร้องกกต.ประสานปล่อยตัว “ก่อแก้ว” ชั่วคราวหาเสียงพร้อมให้10 ส.ส. พท.ค้ำประกัน


วันนี้ ( 22 ก.ค.)  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

พร้อมฝ่ายกฎหมายพรรค ได้เข้ายื่นหนังสือถึงประธานกกต.กทม.ผ่านนายวิโรจน์ นิรามยกุล หัวหน้างานอำนวยการสำนักงานกกต.กทม. เพื่อขอให้ประสานกับกรมราชทัณฑ์ในการ ปล่อยตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครส.ส.เขต 6 กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นการชั่วคราว ออกมาหาเสียงในช่วง 2 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมากกต.กทม.ได้เคยประสานกับกรมราชทัณฑ์เพื่อขอให้นายก่อแก้วออกมาสมัครในวันรับสมัครวันแรก

และต่อมาก็ประสานกับกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอเข้าไปบันทึกเสียงในการใช้แนะนำตัว  ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาหาเสียงอีกเพียง 3 วันทางนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งส.ส.กทม.เขต 6 พรรคเพื่อไทย ก็อยากขอให้ทางกกต.กทม.ช่วยประสานกรมราชทัณฑ์ในการนำตัวนายก่อแก้วออกมาหาเสียงเพราะพรรคจัดปราศรัยใหญ่ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ที่สวนสยาม และมีการจัดขบวนรถแห่หาเสียงในพื้นที่ในวันที่ 24 ก.ค. จึงต้องการให้นายก่อแก้วมาร่วม
              
“พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าที่ไม่ต้องการให้มีการปล่อยตัวนายก่อแก้วก็เพราะกลัวหลบหนี ถ้าเป็นอย่างนั้นทางพรรคก็พร้อมที่จะให้ส.ส.ของพรรค 10 คนนำโดยนายวิชาญ เป็นผู้ค้ำประกันนายก่อแก้ว แต่เราก็ยังมองว่านายก่อแก้วไม่มีเจตนาดังกล่าวเพราะไม่เช่นนั้นก่อนหน้านี้คงไม่เข้ามอบตัวสู้คดี” นายพร้อมพงศ์ กล่าว
              
ด้านนายวิโรจน์ กล่าวว่า จะแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ผอ.กต.กทม.ทราบ เพื่อเชิญประชุมกกต.กทม.โดยเร็ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกกต.กทม.ก็เคยได้รับหนังสือจากนายวิชาญ ขอให้ประสานกับกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอเข้าไปบันทึกเสียง  ทางกกต.กทม. ก็ดำเนินการโดยส่งหนังสือดังกล่าวไปยังผู้บัญชาการเรือนจำ  ครั้งนี้หากที่ประชุมกกต.เห็นชอบ ก็น่าจะปฎิบัติในลักษณะเดียวกัน แต่ทั้งนี้จะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ เป็นเรื่องระเบียบปฏิบัติของเรือนจำและศาล กกต.คงไม่อาจไปก้าวล่วงได้.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์