ร้อง ´สนธิ´ ปลด ´สุรยุทธ์´ พ้นเก้าอี้

ร้อง ´สนธิ´ ปลด ´สุรยุทธ์´ พ้นเก้าอี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช.

เพื่อเรียกร้องให้พิจารณาปลด พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยมี พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก เป็นผู้รับหนังสือแทน โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.สุรยุทธ์ ได้เข้ามาบริหารแผ่นดินเป็นระยะเวลา 5 เดือน ได้สร้างปัญหาและผลเสียหายให้กับประเทศชาติและประชาชน

เกิดจากการไม่มีประสิทธิภาพในการบริหาร และไม่เข้าใจปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง จึงขอเรียกร้องให้ดำเนินการปลด พล.อ.สุรยุทธ์ ให้พ้นจากตำแหน่งนายกฯโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประเทศชาติได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้

นายชนาพัทธ์กล่าวว่า ขอยืนยันว่าที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่มีกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลัง โดยทางเครือข่ายจะให้เวลากับทาง คมช.ภายใน 31 มี.ค.นี้ หาก พล.อ.สนธิยังไม่มีการดำเนินการปลด พล.อ.สุรยุทธ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทางเครือข่ายจะดำเนินเคลื่อนไหวชุมนุมเรียกร้องและกดดันที่สนามหลวงต่อไป


"หมอเหวง" นัดชุมนุมขับไล่ คมช.


วันเดียวกัน โรงแรมรัตนโกสินทร์ นพ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย พร้อมด้วยแกนนำกลุ่ม 19 กันยาต้านรัฐประหาร กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ร่วมกันแถลงข่าวโจมตีรัฐบาลและกำหนดการเคลื่อนไหวว่า

หลังจากที่ คมช.ทำรัฐประหารจนถึงวันนี้เป็นเวลา 6 เดือน ไม่มีข้อพิสูจน์ได้ว่า จะทำให้ประเทศชาติไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีแต่การสร้างความพินาศ

โดยจะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน เพื่อเรียกร้องให้ คมช.คืนอำนาจให้กับประชาชน และให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยนำรัฐธรรมนูญ 2540 มาใช้

โดยจะมีการชุมนุมครั้งใหญ่ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค.นี้ ที่ท้องสนามหลวง


บัวแก้วยันไทยปลอดภัยก่อการร้าย


วันเดียวกัน นายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ รักษาการโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกรณีที่ทางการออสเตรเลียออกประกาศเตือนชาวออสเตรเลียในไทย ให้ระวังการก่อการร้ายใน กทม. พัทยา และภูเก็ตในช่วงเวลานี้ว่า

กระทรวงการต่างประเทศ ก็เข้าใจที่สถานทูตออก ประกาศเตือนต่างๆ เนื่องจากสถานทูตมีหน้าที่ดูแลและห่วงใยคนของชาติตน สำหรับออสเตรเลียนั้นเคยมีประสบการณ์ถูกโจมตีจากการก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม การออกประกาศเตือนก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อมูล และข่าวกรองที่มีความชัดเจนและเชื่อถือได้ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นได้

นายเกียรติคุณยังกล่าวถึงผลการหารือในการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างเป็นทางการ ของนายนิตย์ พิบูลสงคราม รมว.ต่างประเทศว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศแนบแน่นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ฝ่ายลาวได้แสดงความขอบคุณที่ไทยได้ให้ความช่วยเหลือในด้านยาและการสาธารณสุข เพื่อป้องกันโรคไข้หวัดนก



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์