ร่างขอเปิดสถานีวิทยุ-โทรทัศน์จะแล้วเสร็จ มิ.ย.

วานนี้ (15 พ.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

จะขอเปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์ของตนเองว่า เวลานี้ไม่ว่าใครจะขอเปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์ หรือสถานีวิทยุกระจายเสียง จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอน ซึ่งเมื่ออนุกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในเดือน มิ.ย.นี้ หน่วยงานหรือกลุ่มใดจะมาขอเปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์หรือวิทยุกระจายเสียง จะต้องได้รับใบอนุญาต และต้องมีความรับผิดชอบ โดยแสดงผังรายการซึ่งเนื้อหาสาระของรายการจะต้องไม่ขัดกฎหมาย ศีลธรรม ความสงบสุขของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ก็สามารถเปิดได้ตามช่องทางและกติกาที่วางไว้ รัฐบาลจะดูในภาพรวมของสื่อมวลชนที่จะต้องไม่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ หรือสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน หากทำให้เกิดความวุ่นวายรัฐบาลก็คงยอมไม่ได้ พร้อมทั้งยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มี 2 มาตรฐานในการขอเปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์หรือสถานีวิทยุกระจายเสียง ใครเปิดด้วยกติกาอะไร คนอื่นก็ใช้กติกาเดียวกัน  

รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ไม่เห็นด้วยกับโครงการระบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ของ นางพรทิวา นาคาสัย รมว.พาณิชย์ นั้น จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลผสมหรือไม่นั้น ในความคิดเห็นที่แตกต่างเกิดขึ้นได้ในรัฐบาลผสม ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ทุกรัฐบาลผสมมีความเห็นแตกต่างกัน ซึ่งแม้แต่คนในครอบครัวเดียวกัน ความคิดเห็นของพ่อแม่ลูกยังแตกต่างกัน แต่ทุกรัฐบาลมีเป้าหมายเดียวกันคือแก้ไขปัญหาของประชาชน กรณีของนางพรทิวา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของตน ได้พูดคุยกันตลอดเวลา และนางพรทิวามีความเข้าใจเรื่องนี้ดี คิดว่าเรื่องนี้ไม่ปัญหาใดๆ กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลแน่นอน 

นายสาทิตย์ กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย หวิดวางมวยชกต่อยกันในการประชุมสภา ว่า ส.ส.ทุกคนในสภาเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่เด็กๆ

ซึ่งคงรู้ดีว่าควรทำตัวอย่างไร เพราะประชาชนจับตามอง ต่อข้อถามว่าควรมีบทลงโทษอย่างไรต่อกรณีที่เกิดขึ้น นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองเรามีกฎระเบียบมากมายอยู่แล้ว เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละบุคคลมากกว่า และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก หากทุกคนในสภารู้จักเคารพและทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ก้าวก่าย ปัญหาคงไม่เกิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์