ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ“เสธ.แดง”แน่น

บรรยากาศพิธีพระราชทานเพลิงศพ “เสธ.แดง” ชาวบ้านแห่ร่วมไว้อาลัยแน่นวัดโสมมนัสฯ


วันนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดโสมมนัสวรวิหาร

ในช่วงเช้าประชาชนได้ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง จนเนื่องแน่นเมรุ ที่บริเวณทางเข้าเมรุทางญาติได้ผูกผ้าสีขาวไว้ให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานเขียนข้อความแสดงความอาลัยถึงเสธ.แดง โดยมีประชาชนบางส่วนถ่ายรูปคู่กับภาพถ่ายของเสธ.แดงในอิริยาบทต่าง ๆ

จากนั้น นางลัดดาวัลย์ เด็กชายนักรบ สวัสดิผล หรือ น้องแดงน้อย มาปรากฏตัว

ทำให้เป็นที่สนใจของประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน และสื่อมวลชลที่เข้ามาทำข่าว โดย นางลัดดาวัลย์ ตั้งใจจะพาน้องแดงน้อย เข้ามาเคารพศพเสธ.แดง ผู้เป็นพ่อ แต่ทางญาติของเสธ.แดง ได้อุ้มตัวน้องแดงน้อย หลบเข้าไปในศาลา เพราะเกรงจะเกิดความวุ่นวาย
   
ต่อมา ศพของเสธ.แดง ได้เคลื่อนออกจากศาลา 9 มายังเมรุของวัดโสมมนัส ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดยมี น.ส.ขัตติยา และ กิตติยา ซึ่งเป็นลูกสาวของเสธ.แดง เดินถือเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของเสธ.แดง จากนั้น ศพของเสธ.แดง ถูกนำขึ้นสู่เมรุ โดยมีลูกสาวทั้ง 2 คน นำของส่วนตัวของเสธ.แดง ไปวางไว้ที่หน้าศพ

ด้าน นางลัดดาวัลย์ พลฤทธิ ภรรยาของเสธ.แดง กล่าวว่า งานศพของเสธ.แดง นั้น

ตนได้มาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพตั้งแต่วันแรกจนถึงวันพระราชทานเพลิงศพเป็นประจำทุกวัน แต่ตนไม่ได้บอกใคร และไม่ได้พาน้องแดงน้อย ซึ่งเป็นลูกของตนกับเสธ.แดง มาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมด้วย เนื่องจากลูกชายของตนนั้นติดเรียน จึงไม่สามารถมาร่วมฟังพระสวดได้ และที่พาลูกชายมาในวันนี้ ไม่ได้พามาเปิดตัวอย่างที่หลายคนคิด เพียงแค่อยากให้น้องแดงน้อย มาเคารพศพผู้เป็นพ่อครั้งสุดท้ายเท่านั้นเอง และตัวน้องแดงน้อย ก็อยากบรรพชาหน้าไฟอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์