ร่วมถกแก้รธน.ปชป.ตั้งแง่ปูสลัดแม้ว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ปชป.พร้อมคุย 'ยิ่งลักษณ์' ปมแก้ รธน. แนะสลัดตัวจาก 'แม้ว' ก่อน 'ชวนนท์' ไม่แปลกใจ 'ปึ้ง' ส่งสัญญาณทำใจปมพระวิหาร อัดเละรัฐบาลรู้เห็นปล่อยเขมรจัดมรดกโลกฝ่ายเดียว

 


2ม.ค.2555 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านเพื่อหาทางออกในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ยินดีพูดคุยเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ  แต่ข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนมาตั้งแต่แรกและไม่ได้มีอะไรซับซ้อนว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ เพียงแค่ประกาศว่ามาตราใดมีปัญหาบ้าง พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็น แต่การที่มีปัญหาทุกวันนี้เพราะรัฐบาลต้องการล้มรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ แต่ไม่ได้มีคำรับประกันเลยว่ามาตราใดที่ประชาชนเป็นห่วงจะไม่ได้รับการแตะต้อง


 "ทั้งนี้ถ้ารัฐบาลพูดให้ชัดเจนว่าจะไม่มีการล้างความผิด ไม่มีการนิรโทษกรรม และเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราก็น่าจะเสร็จได้นานแล้ว และหากจะมีการพูดคุยกับทุกฝ่ายกันจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องสลัดตัวเองให้พ้นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก่อน เพราะถ้าสลัดไม่หลุด การพูดคุยก็จะไม่มีประโยชน์อะไร เนื่องจากทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายชวนนท์ กล่าวและว่า


พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับรัฐบาล เพราะเรื่องดังกล่าวมีภาคประชาชนที่ไม่เห็นด้วยเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งฝ่ายค้านเพียงแต่เตือนรัฐบาลว่าหากเดินหน้าต่อไปก็จะเกิดความขัดแย้งอีก จึงขอให้รัฐบาลเปิดเผยว่าจะแก้มาตราอะไรบ้างซึ่งอยู่ในแนวทางที่จะทำได้อยู่แล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เจรจากับพรรคประชาธิปัตย์แล้วจะมีการยอมกันได้ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ ถ้ารัฐบาลจริงใจก็จะต้องเปิดเผยว่าจะแก้ประเด็นอะไร อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าในการสัมมนาใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 6-7 ม.ค.นี้ น่าจะได้ข้อสรุปนั้น หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณที่ชัดเจนมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์