รู้ตัวมือโปรยใบปลิวต้าน คสช.แล้ว

รู้ตัวมือโปรยใบปลิวต้าน คสช.แล้ว


"อภิรัชต์" ระบุกลุ่มต้าน คสช.ผิด "อัยการศึก" ยันไม่ใช้เต็มรูปแบบ เผยรู้ตัวมือมืดโปรยใบปลิวจวก คสช. แล้ว เพียงแต่รอให้จับได้เท่านั้น

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.ต.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) กล่าวถึงมาตรการในการดำเนินคดีต่อกลุ่มผู้ต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ทุกอย่างต้องปฏิบัติไปตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 และต้องดูที่เจตนาไป ถ้าการดำเนินการที่ขัดต่อ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ก็ต้องทำตามขั้นตอนและกระบวนการอย่างละมุนละม่อม ทั้งนี้ตามกฎหมายดังกล่าวก็ไม่ได้ใช้เต็มรูปแบบอยู่แล้ว มิหนำซ้ำประชาชนทั่วไปก็เข้าใจเป็นอย่างดี อีกทั้งยังให้เวลา คสช.เข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศชาติ  ดังนั้นกลุ่มคนต่อต้านเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถแสดงความเห็นได้ แต่ไม่ควรแสดงออก ซึ่งถ้าพบว่ามีการนัดกลุ่มชุมนุมประท้วงกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ทหาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อถามว่าความคืบหน้าในการจับกุมผู้โปรยใบปลิวโจมตี คสช. ที่ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า เป็นบางพวกบางกลุ่มที่อยากจะแสดงออกในการโจมตี คสช. ซึ่งตอนนี้รู้ตัวผู้กระทำผิดหมดแล้วที่จะสามารถตรวจสอบได้ว่าน่าจะเป็นกลุ่มใดที่กระทำการ ทั้งนี้จะเห็นได้ชัดเจนคนที่กระทำการดังกล่าวไม่กล้าทำแล้ว จึงได้ลดลงไปมาก

เมื่อถามว่าสรุปเป็นกลุ่มใด พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า เป็นวัยรุ่นที่ไม่เห็นด้วยกับ คสช. หรือไม่ก็อาจจะได้รับการว่าจ้างจากหัวใหญ่มาอีกต่อหนึ่ง เพื่อจะสร้างสถานการณ์ให้มีเชื้อในการต่อต้าน และการเคลื่อนไหวอยู่ เมื่อถามย้ำว่าทราบตัวผู้กระทำผิดหรือไม่ว่ากลุ่มคนใดเป็นผู้ว่าจ้างมา พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า รอให้จับให้จับได้ก่อน แต่ตอนนี้รู้หมดแล้ว รู้แหล่งว่าเป็นกลุ่มใดบ้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามสืบหาให้ละเอียดกว่านี้ รวมทั้งพยายามสืบหาผู้ที่โจมตี คสช.ตามสื่อออนไลน์ด้วย ส่วนจะเปิดเผยการจับกุมเมื่อใดต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์