รู้จัก เก่ง การุณ โหสกุล โทษใบแดง-แขวน5ปี

รู้จัก เก่ง การุณ โหสกุล โทษใบแดง-แขวน5ปี

คอลัมน์ คนตามข่าว โดย ดุษฎี สนเทศ มติชน 22 มิถุนายน 2555

กกต.มีมติให้ใบแดง สั่งเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขต 12 กทม. ด้วยข้อกล่าวหาปราศรัยใส่ร้าย แทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยความเท็จ และให้เรียกค่าเสียหายในการจัดเลือกตั้งใหม่ด้วย

เกิด 4 ธันวาคม 2510 ชื่อเล่น "เก่ง" การศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โรงเรียนเทคนิคธุรกิจบัณฑิต

เดิมยึดครองเก้าอี้ ส.ก.เขตดอนเมือง ปี 2548 ออกจากพรรคชาติไทยลงสมัคร ส.ส.ในนามไทยรักไทย ทว่าพ่ายแพ้ จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ แห่งพรรคชาติไทย

2 ปีต่อมาได้เป็นผู้แทนเขต 5 กทม.ค่ายพลังประชาชน และได้เป็น ส.ส.อีกครั้งในการเลือกตั้งล่าสุด โดยได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร โควตาพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่มี สุริยา โหสกุล พี่ชายสืบทอดเก้าอี้ ส.ก.เขตดอนเมืองแทน

ตกเป็นข่าวเป็นคดีความเป็นระยะ อาทิ ถูกฟ้องร้องกล่าวหา ลักลอบนำจักรเย็บผ้าเข้ามาในราชอาณาจักร คดีทำร้ายร่างกายอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างประชุมสภา ศาลฎีกาเคยมีคำสั่งเมื่อปี 2548 เพิกถอนการสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากกรณีปัญหาวุฒิการศึกษา

ช่วงน้ำท่วมรุนแรงปลายปี 2554 นำพรรคพวกใช้รถแบ๊กโฮเข้ารื้อแนวคันดินเนื่องจากไม่ต้องการให้ท่วมรุนแรงในพื้นที่เลือกตั้ง นอกจากนี้ ถูกทำร้ายร่างกายเพราะคู่กรณีไม่พอใจที่ขับเจ็ตสกีสวนกับเรือชาวบ้านจนล่ม

ขั้นตอนต่อไป กกต.จะส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งพิจารณา หากศาลรับฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ และหากศาลฎีกาฯยืนใบแดง จะถูกเพิกถอนสิทธิ 5 ปี

16.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน เก่ง การุณ จะขึ้นเวทีปราศรัยตลาดโกสุมรวมใจ ดอนเมือง เปิดเผยเบื้องหลังโดนใบแดง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์