รู้จัก “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” ส.ส. 2 สมัยศรีสะเกษ พร้อมเปิดใจคนในพื้นที่!


รู้จัก “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” ส.ส. 2 สมัยศรีสะเกษ พร้อมเปิดใจคนในพื้นที่!

ส.ส. หนึ่งเดียวพรรคภูมิใจไทย สร้างความฮือฮาเมื่อเขาเลือกใช้เอกสิทธิ์ "งดออกเสียง" ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ค่ำวันที่ 5 มิถุนายน ในขณะที่อีก 50 ส.ส. ของพรรค ลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ทำความรู้จัก "ส.ส. สิริพงศ์" นายทุนภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในศรีสะเกษให้มากขึ้น

      สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ชื่อเล่นว่า โต้ง เกิดวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2519 ปัจจุบันอายุ 42 ย่าง 43 ปี จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาโท สาขาการจัดการระบบสารสนเทศ (Management Informention System หรือ MIS) จาก มหาวิทยาลัยโคโลราโด (University of Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เดิมครอบครัวของ นายสิริพงศ์ ทำอาชีพโรงสีไฟ จนกระทั่งปี 2534 ประสบภาวะขาดทุน จึงหันมาประกอบธุรกิจการค้าวัสดุก่อสร้าง จำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จรายเดียวใน จ.ศรีสะเกษ โดยกิจการค้าวัสดุก่อสร้างเติบโตได้ตามลำดับ ทำให้ครอบครัวมีฐานะดีขึ้น

บิดาของนายสิริพงศ์ สนับสนุนให้นายสิริพงศ์ เรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต หลังเรียนจบได้เริ่มทำงานที่บริษัท ที่ปรึกษาออกแบบถนนของกรมทางหลวงและกรมโยธาธิการ ก่อนตัดสินใจเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเรียนจบปริญญาโท นายสิริพงศ์กลับมาสานต่อธุรกิจโครงการบ้านจัดสรรของครอบครัว และสามารถบริหารงานจนปิดโครงการสำเร็จ บิดาจึงนำกำไรมาซื้อที่ดินอีกแปลงหนึ่งในเป็นสมบัติเพื่อต่อยอดธุรกิจ

นายสิริพงศ์ ก่อตั้ง ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว ทั้งหมด 7 โครงการ รวมกว่า 1,000 ยูนิต รวมทั้ง ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อนขยายธุรกิจบ้านจัดสรร ไปยังพื้นที่อุบลราชธานี

นอกจากนี้ นายสิริพงศ์ ยังเคยทำธุรกิจอื่น อาทิ โรงเรียนกวดวิชา ธุรกิจรถนำเข้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ธุรกิจเฟรนส์ไชส์ ร้านกาแฟ รวมทั้งเป็นนายทุนให้กับภาพยนตร์ เรื่องไทบ้านเดอะซีรีส์ ซึ่งมี นายสุรศักดิ์ ป้องศร เป็นผู้กำกับ โดยใช้ จ.ศรีษะเกษ เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ


(นายสิริพงศ์ เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษ นายอนุทิน หัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค ภายหลังยกมือ งดออกเสียง โหวตเลือกนายกฯ / 5 มิ.ย.62)

เข้าสู่เส้นทางการเมือง
นายสิริพงศ์ เริ่มเล่นการเมืองด้วยการเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย และเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย เมื่อปี 2550 แต่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในปี 2551 หรือบ้านเลขที่ 109 กระทั่งพ้นโทษ ถูกวางตัวให้เป็นถึงเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

แต่แล้ว นายสิริพงศ์ ก็ย้ายสังกัดมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ก่อนที่จะลงสมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ชนะ นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย กว่า 9,600 คะแนน เป็น ส.ส. สมัยที่ 2 ได้เป็นผลสำเร็จ

รู้จัก “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” ส.ส. 2 สมัยศรีสะเกษ พร้อมเปิดใจคนในพื้นที่!

(ขณะลงพื้นที่หาเสียง ในนาม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย)

ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา นายสิริพงศ์ หาเสียงเลือกตั้งเสนอตัวขอทำให้ จ.ศรีสะเกษ เป็นเมืองกีฬา เคยได้รับคัดเลือกเป็นคณะผู้ริเริ่มในการโปรโมททุเรียนศรีสะเกษ เป็นทุเรียนภูเขาไฟ, ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่อายุ 32 ปี อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย และได้รับรางวัลถึง 4 ปีซ้อน

รู้จัก “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” ส.ส. 2 สมัยศรีสะเกษ พร้อมเปิดใจคนในพื้นที่!



(การแข่งขันวอลเลย์บอล ปี 2557 ณ อาคารวีสมหมาย)

เป็นคนศรีสะเกษคนแรก ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น บอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬา เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันงบประมาณสร้างสนามกีฬาที่เกาะกลางน้ำ และส่งเสริมด้านการกีฬาต่างๆ อย่างมากมาย

นอกจากนี้ ยังสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล ด้วยการเปิดรับสมัครผู้ช่วย ส.ส. ในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ และผู้ช่วยดำเนินงาน จำนวน 4 คน จากทั้งหมด 8 คน โดยมีคุณสมบัตินอกจากเป็นคนบุคลิกภาพและทัศนคติดี เห็นเหมือนหรือต่างกันได้ แต่ต้องคุยกันรู้เรื่องแล้ว หนึ่งในนั้นคือ "ไม่รับเด็กฝาก ถ้าฝากใครมา ตัดชื่อทิ้ง" ทำเอาหลายฝ่ายยกย่องมาแล้ว

ชมคลิปเปลือยความรู้สึกชาวศรีสะเกษ
ต่อการติดสินใจของนายสิริพงศ์
VVVVVV
VV
VVV
VVVVVVV
VV
VVVVVVVV

รู้จัก “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” ส.ส. 2 สมัยศรีสะเกษ พร้อมเปิดใจคนในพื้นที่!

เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่องONE31,workpointnews.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : h
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.122.110

180.183.122.110,,mx-ll-180.183.122-110.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]



[ วันอาทิตย์ ที่ 9 มิถุนายน 2562 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์