รุมเป่านกหวีดไล่ จาตุรนต์ ฉายแสง ชี้สส.-อดีตสส.ปชป.วางแผนหวังสร้างประเด็นการเมือง

รุมเป่านกหวีดไล่ จาตุรนต์ ฉายแสง ชี้สส.-อดีตสส.ปชป.วางแผนหวังสร้างประเด็นการเมือง

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เว็บไซต์เฟซบุ๊ก Vittayen Muttamara ของนายวิทเยนทร์ มุตตามระ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย
 
เผยแพร่คลิปเป็นภาพนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศธ. ขณะกำลังเดินออกจากโรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เพื่อไปขึ้นรถ ภายหลังจากที่นายจาตุรนต์ เดินทางมารับประทานอาหารเที่ยง โดยในภาพมีชายและหญิงรุมเป่านกหวีดใส่ พร้อมกับเดินตามรมว.ศธ.ไปที่รถ จนกระทั่งนายจาตุรนต์ ขึ้นรถและคนขับได้ขับรถพานายจาตุรนต์ ออกไป


 ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า บุคคลที่เป่านกหวีดไล่นายจาตุรนต์ ไม่ใช่ประชาชนทั่วไป
 
แต่ประกอบด้วยอดีตส.ส.และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นั่นคือ นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร รวมทั้ง น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ส.ส.กทม. นายแทนคุณ จิตอิสระ ส.ส.กทม. ขณะที่นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา ยืนอยู่ด้านหลัง ทั้งนี้การเป่านกหวีดไล่คนในรัฐบาลถือเป็น 1 ใน 4 มาตรการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมทำอารยะขัดขืน เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา            

ด้าน นายจาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโดนเป่านกหวีดใส่ ว่า  รู้สึกคาดไม่ถึงว่าจะมีการใช้วิธีการแบบนี้

เพราะตนก็เดินทางไปรับประทานอาหาร พร้อมหารือเรื่องการพัฒนาส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่มีคนมาเป่านกหวีดใส่ ด้วยท่าทางถมึงทึงจริงจังมาก แต่ก็ตั้งสติได้รู้อยู่ว่าจะมีการเป่านกหวีดใส่เวลาเจอรัฐมนตรี และรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปทักทายกับผู้ที่มาเป่านกหวีดใส่ เพราะจำได้ว่าผู้มาเป่านกหวีดใส่เป็นนักการเมือง ซึ่งบางคนตนก็รู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นอดีตส.ส. ตนเห็นว่าไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร เพียงแต่คาดไม่ถึง โดยรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นวิธีการหนึ่งที่อยากกดดัน และให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เหมือนเป็นเกมการเมืองอย่างหนึ่ง ซึ่งตนคิดว่าไม่ควรจะใช้วิธีการเหล่านี้ เพราะทำให้บรรยากาศต่างๆ ไม่ดี เกิดความรู้สึกขัดแย้ง บาดหมางกันเปล่าๆ และตนก็ไปทานข้าวส่วนตัว ไม่ได้ไปทำงานการเมืองอะไรจึงคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น  โดยการเป่านกหวีดใส่ตนที่หน้าโรงแรมเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจสร้างความเสียหายให้แก่โรงแรมได้ เพราะเขาทำธุรกิจ  ทำกับนักการเมืองด้วยกันเป็นเรื่องเล็ก ทั้งนี้ ตนก็ยังไม่คิดว่าคนที่รู้จักกัน และเป็นนักการเมืองด้วยกัน ไม่น่าจะใช้วิธีแบบนี้ ทำเหมือนคนไม่รู้จักกันมาก่อน

“เรื่องนี้เป็นการเตรียมการมาโดยเฉพาะ ไม่ใช่เรื่องความไม่พอใจแบบธรรมชาติ พยายามสร้างประเด็นทางการเมือง เช่น บันทึกภาพ บันทึกเสียง เป็นต้น เพื่อนำมาโฆษณาและใช้เป็นเรื่องเยาะเย้ยกันว่า มีคนต่อต้านรัฐมนตรีและต่อต้านรัฐบาล ซึ่งผมเห็นด้วยซ้ำว่า เป็นแกนนำระดับผู้ชุมนุมที่นำมวลชนมาเป่านกหวีดใส่ผม เข้าใจว่าสถานที่นี้เป็นสถานที่ที่นักการเมืองไปกันบ่อยด้วยจึงโดน ทั้งนี้ ผมยังไม่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพราะเหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงหรือจะมาทำร้ายอะไรผม แค่สร้างความรำคาญเท่านั้น ขณะเดียวกันก็บอกคนติดตามของผมด้วยว่าอย่าไปตอบโต้อะไร ผมขอเรียกว่าฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม นปช. หรือเสื้อแดง ไม่ควรใช้วิธีก่อกวนสร้างความรุนแรงกับฝ่ายที่มาต่อต้านรัฐบาลแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน แต่ควรใช้การแก้ปัญหาด้วยสันติวิธีด้วยความอดทน  เพราะหากไปสร้างความขัดแย้งก็อาจไปตรงกับวัตถุประสงค์ผู้ที่มาเคลื่อนไหวได้” รมว.ศธ. กล่าว 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์