รื้อทำเนียบ-ทำเน่า ฆ่าโรค-ยุง

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งปักหลักอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลว่า เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่กองทัพธรรมประมาณ 100 คน

นำโดยร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม ได้ช่วยกันรื้อไม้พาเหรดที่วางทับโคลนบริเวณหน้าสนามตึกไทยคู่ฟ้าออกเพื่อปรับพื้นที่ใหม่ เนื่องจากขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมประสบปัญหากับระบบสุขอนามัย โดยเฉพาะกลิ่นเน่าเหม็นและยุงลายที่มาวางไข่ตามแอ่งน้ำ โดยเจ้าหน้าที่กองทัพธรรมต้องโกยดินโคลนและหญ้าที่เน่าออก จากนั้นได้นำปูนขาวมาโรยทับถึง 3 ชั้นเพื่อฆ่าเชื้อโรคและป้องกันยุงลายมาวางไข่ พร้อมกันนี้ได้นำรถบำบัดน้ำเสียกำจัดกลิ่นและไขมันมาดูดดินโคลนที่เสียออกไปก่อนจะนำทรายมาเททับอีกชั้นหนึ่งเพื่อดูดซึมซับน้ำหากมีฝนตกลงมาอีก แล้วจึงนำไม้พาเหรดมาวางทับคืนที่เดิมเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้นั่งฟังการปราศรัย

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า แนวคิดการรื้อพื้นนั้นมาจากผู้ชุมนุมที่เป็นวิศวกรได้แนะนำว่าหากปล่อยให้พื้นที่ดังกล่าวเน่าเหม็น

จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคและส่งผลกระทบต่อสุขอนามัยได้ในอนาคต ดังนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ จึงขอปรับปรุงพื้นที่หน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้าทั้งหมด โดยวิศวกรคนดังกล่าวเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่กลุ่มพันธมิตรฯ จะพยายามเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยสมทบปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์