รินดา มือโพสต์หมิ่นบิ๊กตู่ รายงานตัวศาลทหาร ยัน จะสู้บนหลักความยุติธรรม

รินดา มือโพสต์หมิ่นบิ๊กตู่ รายงานตัวศาลทหาร ยัน จะสู้บนหลักความยุติธรรม

"รินดา" มือโพสต์หมิ่นประมาท "นายกฯ" เข้ารายงานตัวต่อศาลทหาร พร้อมเผย "รู้สึกเครียดหลังโดนจับกุม เเต่ยืนยันว่าจะต่อสู้บนหลักความยุติธรรม " ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ด้วยลักทรัพย์100,000 บาท

วันนี้(29ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.00 น. นางรินดา ปฤชาบุตร ผู้ต้องหา คดีมาตรา 116 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กหมิ่นประมาท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางรายงานตัวต่อศาลทหาร หลังครบฝากขังผัด2 ที่ศาลทหารกรุงเทพ

นางรินดา ให้สัมภาษณ์ ว่า "หลังจากถูกดำเนินคดี ก็รู้สึกเครียดบ้าง ยืนยันว่าในส่วนกระบวนการชี้แจงนั้น จะชี้แจงกับศาลตามที่ได้ชี้แจงไปแล้ว โดยตนเองยอมรับในความผิดพลาด แต่ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความวุ่นวาย ในบ้านเมือง เพราะเข้าใจว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ซึ่งศาลก็ได้ให้ประกันตัวตามสิทธิ ยอมรับว่าที่ผ่านมากังวลบ้างเรื่องขั้นตอนทางกฏหมาย เพราะตั้งแต่เกิดมา ก็ไม่เคยต้องถูกดำเนินคดีใดๆ ไม่เคยขัดเเย้งกับใคร เมื่อถูกดำเนินคดีมาถึงขนาดนี้ ก็ต้องเดินหน้าสู้ต่อ เเม้ตนจะไม่รู้กฏหมายมาก แต่ก็จะต่อสู้บนหลักความยุติธรรม โดยในปัจจุบัน การใช้ชีวิตของตนยังปกติดี ไม่มีใครคุกคามหรือข่มขู่ใดๆ"

ทั้งนี้ ศาลทหารได้อนุญาตประกันตัวนางรินดา ด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท เพราะพิจารณาเเล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ทั้งยังมีภาระรับผิดชอบต้องเลี้ยงดูบุตรที่อยู่ในวัยเรียน 2 คน ไม่มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และหลังจากวันนี้ ศาลทหารจะนัดรายงานตัวอีกใน วันที่ 19 สิงหาคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์