รายงานพิเศษ: บทพิสูจน์บอดี้การ์ดเถื่อนยุคทักษิณ

กรุงเทพธุรกิจ

23 สิงหาคม 2549 19:27 น.
แม้จะยังไม่มีการยืนยันจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงถึงข่าว"ลอบทำร้ายนายกฯ"แต่การก้าวย่างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ถูกห้อมล้อมจาก บอรดี้การ์ด อย่างเข้มแข็งทั้งใน และนอกเครื่องแบบ
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :

: เมอร์เดกา

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในห้างสยามพารากอน และที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ที่กลุ่มต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รุมตะโกนขับไล่จนเป็นที่มาของเหตุการณ์ปะทะกลุ่มเชียร์และกลุ่มต้าน "ทักษิณ"

และปรากฎการณ์ในครั้งนี้ ได้บ่งบอกว่าทีม "บอดี้การ์ดทักษิณ" ได้ถูกนำมาใช้อย่างจริงจัง ท่ามกลางกระแสข่าวที่ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะๆว่า " มีกลุ่มคนพยายามปองร้ายรักษาการนายกฯ "

ข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ยังไม่หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบยืนยัน เพียงแต่บอกว่ามีข่าวที่รายงานมาเท่านั้น

แต่การปะทะกันที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เมื่อวันที่ 21ส.ค.ที่ผ่านมา ได้นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า นี่เป็นการกระทำที่พยายามผสมโรง หรือจงใจให้เกิดความรุนแรง เพื่อสยบขบวนการต่อต้านทักษิณ หรือไม่

โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า มีการเตรียมการและจัดตั้งมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีชายฉกรรจ์2คน ที่มีพฤติกรรมคล้ายตำรวจ หรือมีการตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นคนของเจ้าหน้าที่ ในการทำร้ายกลุ่มต่อต้านทักษิณหรือไม่

ในที่สุดเมื่อค่ำของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา นายจรัญ จงอ่อน และนายชัยสิทธิ์ ลอม๊ะห์ ก็โผล่มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สน.ปทุมวัน

โดย นายชัยสิทธิ์ อ้างว่า รู้จักนายจรัญ มากว่า 10 ปีแล้ว ที่มาเพราะพวกเขาชอบรักษาการนายกฯ และรู้ว่าจะมีกลุ่มต่อต้านด่า และที่เข้าไปล๊อคคอ ยอมรับว่าล๊อคคอจริง แต่ไม่ได้ทำร้าย เพราะเห็นว่าเขาด่ารักษาการนายกฯ ตำรวจไม่คิดจะทำอะไรเลยจัดการเข้าไปล๊อคคอ

ทั้งนี้ นายชัยสิทธิ์ อ้างว่า เกรงว่าเขาจะขัดขืนและไม่ยอมมาด้วยเลยล๊อคคอแล้วอ้างว่าเป็นตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังของ 2 ชายฉกรรจ์ที่ร่วมทำร้ายประชาชนที่ต่อต้าน "ทักษิณ"ว่า ทั้ง นายจรัญ และนายชัยสิทธิ์ อยู่ในกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพล่อแหลม ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐได้เลี้ยงดูไว้เพื่อใช้งาน

โดยนายจรัญมีฉายาว่า ใต้ ส่วน นายชัยสิทธิ์ มีฉายาว่า เล็ก สตาร์

และการไปปรากฏตัวที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ของคนทั้งสองน่าจะอยู่ในส่วนหนึ่งของแผนการรักษาความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

สำหรับ นายจรัญ นั้นยังเคยเป็นหัวคะแนนให้กับ นายสมพล วิชัยดิษฐ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สุราษฎร์ธานี พรรคไทยรักไทยด้วย ก่อนจะ มีผู้ใหญ่ระดับ เสธ. คนหนึ่งดึงตัวเข้าสู่เมืองหลวง

โดยให้ไปทำงานในทีม บอดี้การ์ดทักษิณ รับผิดชอบดูแลในพื้นที่วงนอก หรือในชื่อว่า ชุดรักษาความปลอดภัยส่วนหน้า

วันเดียวกัน พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมกระทรวงมหาดไทยประจำเดือนสิงหาคมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยจะกำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศให้เข้มงวด

และกำกับดูแลความสงบสุขในพื้นที่ ไม่อยากให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย และให้ตรวจสอบม็อบจัดตั้งที่อาจจะมีขึ้น โดยให้ดูแลการเคลื่อนไหวและแนวโน้มที่จะทำให้เกิดความรุนแรงอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ก็มีคำสั่งให้กองรักษาความปลอดภัยประจำทำเนียบรัฐบาล เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

โดยจุดประตูทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาลจะมีตำรวจสันติบาลยืนถือปืนเอ็ม16 เฝ้าตามประตูต่างๆ ตั้งแต่เวลา 18.00 - 08.00 น.ทุกวัน

พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบบุคลลที่เข้าออกทำเนียบรัฐบาลอย่างเข้มงวด แม้จะเป็นบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการต้องแลกบัตรผ่านเข้าออกทุกคนรวมถึงผู้ที่มาติดต่อธนาคาร ไปรษณีย์ซึ่งตั้งอยู่ในทำเนียบรัฐบาลก็ต้องมีการแลกบัตรเข้าออกทุกคน

ไม่เพียงเท่านั้น กองรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะจัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลทุกหน่วยงาน ที่ตึกสันติไมตรี ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือ หากเกิดเหตุสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นในทำเนียบรัฐบาล

ท่ามกลางสถานการณ์ และวิพากษ์วิจารณ์จากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น แต่ปรากฎว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับกบดานในทำเนียบรัฐบาล อย่างเงียบๆ สั่งงดงานนอกทุกเรื่อง โดยอ้างว่าเลี่ยงม็อบต้าน หวั่นซ้ำรอย พารากอน-เซ็นทรัลเวิลด์"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์