ราชสกุลจี้บิ๊กตู่ออกหน้าโชว์กล้า เลิกกฤษฎีกาเวนคืนที่วังสระปทุม

ราชสกุลจี้บิ๊กตู่ออกหน้าโชว์กล้า เลิกกฤษฎีกาเวนคืนที่วังสระปทุม

30 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือพระนามลำลองว่า “ท่านใหม่” เป็นพระโอรสลำดับที่ 4

ในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ กับหม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา ทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์ชื่อ "@cyugala" เกี่ยวกับการโพสต์รับสั่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุไว้ในทวีตเตอร์ว่า ท่านรับสั่งว่า ไม่ปลูกวัง เพราะต่อไปเขา ( เขา??? ) จะไล่ฉัน ไม่ให้อยู่วังแล้ว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ก่อนที่จะทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์อีกครั้งในวันถัดมาถึงสาเหตุที่นำเรื่องนี้มาโพสต์ในทวีตเตอร์

ล่าสุด พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์จำนวน 7 ข้อความ
 
โดยระบุว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้า คสช.เข้ามาแก้ไขเรื่องพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ดินที่จะเวนคืน โดยจะต้องอาศัยความกล้าหาญบนความถูกต้อง ประกาศยกเลิกพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว เชื่อว่าจะยุติปัญหาที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งจะได้รับการสรรเสริญจากประชาชนชาวไทยด้วย

ข้อความที่พล.ต.ม.จ.จุลเจิมทวิตผ่านทวีตเตอร์

1.ผมดีใจครับ ที่บทความที่ผมได้ Post ออกไป มีคนเห็นด้วยเพราะตาสว่าง และ มีบางคนไม่เห็นด้วย ด่าว่าผมถึงบรรพบุรุษผม ผมไม่ถือสาครับ

2.เรื่อง พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่เขตราชเทวี และเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เลิกพูด เลิกชี้แจง ใครถูก ใครผิด

3.อย่ามัวเสียเวลาพูดกันไปพูดกันมาให้ยืดเยื้อ และขยายวงกว้างออกไปไม่จบไม่สิ้นกันเลยครับ ลงมือปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมดีกว่าพูดกันเป็นนามธรรม

4.หากท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะ คสช. ยึดหลักธรรมที่ผู้นำต้องยึดถือ คือ ความกล้าหาญบนความถูกต้อง รวมถึงท่านผู้ว่าฯ การทางพิเศษ

5.ประกาศยกเลิก พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่เขตราชเทวี และเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ในราชกิจจานุเบกษา

6.มีแผนที่แนบท้าย พ.ร.ก. เรื่องก็น่าจบได้ และจะไม่เป็นที่ค้างคาใจประชาชนอีกต่อไป  อย่าได้เกรงอิทธิพลใดๆ ลงมือทำเลยครับ อำนาจอยู่ในมือของท่าน

7.ผมและปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ จะร่วมกันแซ่ซ้องสรรเสริญ พวกท่านครับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์