รับไม่ได้!! ศาลสั่งฝากขัง “ไผ่ ดาวดิน” แม่ร่ำไห้ เอาหัวโขกกำแพง

รับไม่ได้!! ศาลสั่งฝากขัง “ไผ่ ดาวดิน” แม่ร่ำไห้ เอาหัวโขกกำแพง

1 ก.พ. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอฝากขังผัดที่ 6 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนักกิจกรรมด้านประชาธิปไตย ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากการแชร์ข่าวเว็บไซต์บีบีซีไทยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งถูกคุมขังในทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นมาแล้ว 41 วัน

นายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า การพิจารณาคดีมีเพื่อนนักกิจกรรมและประชาชนทั่วไปจากพื้นที่ขอนแก่นและกรุงเทพฯ มารอเข้าร่วมรับฟังการพิจารณากว่า 80 คน กระทั่งศาลมีคำสั่งให้พิจารณาลับ ระหว่างที่ทนายความผู้ต้องหาขอพบกับหัวหน้าศาลจังหวัดขอนแก่นเพื่อเจรจา นางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของนายจตุภัทร์ ได้ลุกขึ้นแถลงขอความเป็นธรรม และได้วิ่งชนกำแพงห้องพิจารณาเพื่อขอความเป็นธรรม และมีอาการร้องไห้โศกเศร้าเสียใจ ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังนายจตุภัทร์ระหว่างสอบสวนต่อไปอีก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-13 ก.พ.นี้ ซึ่งนับเป็นการขอฝากขังครั้งที่ 6 ในคดีดังกล่าว ซึ่งเป็นการขอฝากขังทางไกลผ่านจอภาพ วีดิโอ คอนเฟนเรนท์ และมีรายงานระบุว่าเหตุผลการขอฝากขังว่ามีหลักฐานสำคัญใหม่ เป็นแผ่นซีดีภาพเคลื่อนไหว จึงต้องส่งวัตถุพยานไปตรวจพิสูจน์ยังกองพิสูจน์หลักฐานกลางุและอยู่ระหว่างการเสนอสำนวนการสอบสวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาและมีความเห็นทางคดี ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองคดีหมิ่นเบื้องสูงของ บช.ภ.4

cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์