รับมือ“ทนายแม้ว”แฉเวทีพรรคการเมืองโลก

วันนี้ (5พ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรมว.การต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะไปยื่นแถลงการณ์และเคลื่อนไหวในเวทีการประชุมสมาพันธ์พรรคการเมืองเสรีประชาธิปไตยทั่วโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ว่า

ตนได้รับมอบหมายจากรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ให้เดินทางไปชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อทำความเข้าใจและตอบโต้ข้อกล่าวหาที่บิดเบือน ซึ่งหวังว่าจะสามารถทำความเข้าใจกับเพื่อนสมาชิกบนเวทีการประชุมดังกล่าวได้ ทั้งนี้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวเพื่อบิดเบือนข้อมูลที่เกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองในประเทศ และพยายามทำลายชื่อเสียงของประเทศ เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้ติดตามการเคลื่อนดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและชี้แจง ตอบโต้ข้อกล่าวหาต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเวทีประชาคมโลก ซึ่งได้รับการตอบรับที่เป็นบวกจากภาคี องค์กรระหว่างประเทศ 

นายชวนนท์ กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมประชุมการประชุมพรรคเสรีประชาธิปไตย ซึ่งได้ทำเข้าใจเบื้องต้นกับเพื่อนสมาชิก โดยเพื่อนสมาชิกได้แสดงความเป็นห่วงถึงขบวนการจ้องทำลายประเทศไทย และได้ยืนยันกับตนว่า จะให้การสนับสนุนรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์อย่างเต็มที่ และจะเป็นสื่อกลางในการช่วยกระจายข้อมูลข้อเท็จจริงออกไปให้สังคมได้รับรู้ ขณะเดียวกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ทราบดี ถึงความเชื่อมโยงระหว่างนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม และพ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีสถานะเป็นนายจ้างกับลูกจ้าง การกระทำของนายโรเบิร์ต เป็นเพียงการกระทำเพื่อหวังประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ในการฟอกความผิดตัวเอง ปดปิดเรื่องราวข้อเท็จจริง รวมทั้งคดีความที่พ.ต.ท.ทักษิณได้หลบหนีออกนอกประเทศ ทั้งหมดเพื่อต้องการหาที่ยืนให้กับพ.ต.ท.ทักษิณในเวทีระหว่างประเทศเท่านั้น

"การเดินทางไปครั้งนี้ ผมจะมีการเตรียมข้อมูลแถลงการณ์ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และข้อเท็จจริงต่างๆ ไมว่าจะเป็นเหตุการณ์ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งประเด็นการเมืองภายในของไทยในอดีต และแนวทางการแก้ไขและการนำพาประเทศให้รอดพ้นจากวิกฤติของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เพื่อสร้างความมั่นใจและสบายใจ ให้กับเพื่อนสมาชิก และเวทีระหว่างประเทศต่อไป และหวังว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา"นายชวนนท์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์