รับกระแสปรับครม. ′หม่อมอุ๋ย′ อัด ′บิ๊กตู่′ ไม่รู้เรื่องศก. แต่ชอบตอบนักข่าวทุกเรื่อง

รับกระแสปรับครม. ′หม่อมอุ๋ย′ อัด ′บิ๊กตู่′ ไม่รู้เรื่องศก. แต่ชอบตอบนักข่าวทุกเรื่อง

กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีมีออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหลายฝ่ายก็สนับสนุนให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะฝ่ายเศรษฐกิจ 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมาคมธนาคารไทย ได้จัดประชุมประจำเดือน โดยมีกรรมการผู้จัดการใหญ่ และซีอีโอ ธนาคารทั้งไทยและต่างชาติ ราว30-40คน ร่วมประชุม และรับประทานอาหารค่ำ  ในวันนั้น มีการเชิญม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ มาบรรยายสรุปภาวะเศรษฐกิจให้ฟังด้วย 

รายงานข่าว ระบุว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่าการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ทำอยู่จำเป็นต้องใช้เวลา ยืนยันว่าจะไม่นำเงินไปแจกหรืออัดฉีดเข้าสู่ระบบเหมือนกับรัฐบาลก่อนๆ เว้นแต่เงินที่ลงไปจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจเท่านั้น พร้อมการันตีว่าเศรษฐกิจปีนี้จะขยายตัว3%ของจีดีพีแน่นอน โดยจะใช้อัตราแลกเปลี่ยนเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนการส่งออก  

รายงานข่าวระบุว่า บางช่วงบางตอนระหว่างการอธิบายการทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า 

"ผมพูดเรื่องเศรษฐกิจ คิดว่าทุกคนในนี้เข้าใจ แต่คุยกับนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) ไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ แล้วยังนำไปพูดตอบนักข่าวทุกเรื่อง" ถ้อยคำดังกล่าว ทำเอานายแบงค์ งงกันทั้งห้องประชุม ขณะที่มีรายงานข่าว ระบุด้วยว่า การบรรยายดังกล่าวได้มีการอัดคลิปเสียงไว้ด้วย และคลิปเสียงดังกล่าวถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้ว หลายฝ่ายคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเกรงใจใคร

(21ก.ค. 58) ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามนักข่าวหลังประชุมครม.ถึงการปรับทีมเศรษฐกิจเพื่อให้การบริหารดีขึ้นหรือ ว่า "ปรับมา ปรับมาเลย เสนอมาตนจะรับ เดี๋ยวตนไปคิดเอง"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์