รัฐไม่เลิกแทรกสื่อตัดเวลาท่านจันทร์อัดปาหี่แม้วหาเสียงแทน

รัฐไม่เลิกแทรกสื่อตัดเวลาท่านจันทร์อัดปาหี่แม้วหาเสียงแทน

นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 20:03 น.

รัฐไม่หยุดใช้อำนาจมืด แทรกแซงสื่อจนถึงที่สุด ล่าสุดแย่งเวทีพระ รายการโทรทัศน์ของ ท่านจันทร์ แห่งสันติอโศก เป็นรายล่าสุดถูกเบียดเป็นรายการเลือกตั้ง ด้านหมอนิรันดร์ จวก เศรษฐีขี้โกง รวยแล้วไม่รู้จักพอเรียกร้องสื่อมวลชนผนึกกำลังสู้

วันนี้(10 มี.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า รายการทุกข์ปัญหาชีวิต ที่ดำเนินรายการโดย สมณะจันทร์ แห่งมูลนิธิเพื่อนช่วยเพื่อน ในเครือของสันติอโศก ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ทีทีวี๒ ในช่วงเวลา ๒๑.๐๐ ถึง ๒๒.๐๐ น. วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ อย่างต่อเนื่องมา นั้น ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาของรายการแบบปัจจุบันทันด่วน โดยถูกย้ายเวลาไป ออกอากาศในช่วงเวลา ๑๖.๐๐ ถึง ๑๗.๐๐ น. วันจันทร์ ถึง วันพฤหัส และตัดช่วงเวลา การออกอากาศในวันศุกร์

รายงานข่าวแจ้งว่าช่วงเวลาที่เข้ามาในช่วงค่ำ เวลา ๑๘.๐๐ ถึง ๒๑.๐๐ น.นั้น เป็นรายการพิเศษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งจะทำการถ่ายทอดไปจนถึงวันเลือก ตั้ง ๒ เมษายน ๒๕๔๙

สมณะจันทร์เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับแจ้งจากผู้บริหารสถานี โทรทัศน์ทีทีวี ๒ เมื่อวานนี้ ว่าจะขอขยับช่วงเวลาของรายการ โดยมิได้แจ้งเหตุผล ในรายละเอียด ต่อมาจึงได้ทราบว่าเป็นการจัดสรรเวลาพิเศษให้รักษาการนายก รัฐมนตรี เพื่อถ่ายทอดรายการในช่วงก่อนเลือกตั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนถูกอันธพาลมารังควาน รบกวน เชื่อว่าน่าจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ กองทัพธรรมแห่งสันติอโศก ได้ ออกไปร่วมชุมนุมขอร้องให้รักษาการนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

ฝ่ายคุณทักษิณ จึงต้องหาทางแก้แค้นกลับคืนด้วยวิธีการแทรกแซงครอบงำสื่อจนถึงที่สุด แม้จะเป็น เพียงรายการโทรทัศน์เล็กๆน้อยๆที่ดำเนินการอยู่ก็ยังไม่ละเว้น คุณทักษิณจะรู้ เรื่องนี้หรือไม่ก็ตาม แต่ในความเป็นจริงที่ทุกคนพูดถึงตรงกันก็คือ ในช่วง รัฐบาลที่คุณทักษิณเป็นผู้บริหารสูงสุด มีการใช้ความพยายามครอบงำ แทรกแซงสื่อ วิทยุ และโทรทัศน์อยู่อย่างมิว่างเว้น ผลกระทบที่มีแก่คุณทักษิณในเวลานี้ ส่วน หนึ่งเกิดจากการที่คุณทักษิณใจแคบ ชอบปิดกั้นสื่อ ปิดหูปิดตาประชาชนผู้ที่ควรจะ รับรู้ข้อมูลข่าวสารและอาหารใจ สมณะจันทร์กล่าว

ด้านนพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ส.ว.อุบลราชธานี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการเพื่อการปฎิรูปสื่อวุฒิสภากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามจะทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอยู่ในอำนาจ โดยเฉพาะการแทรกแซงสื่อ เป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณถนัด ซึ่งการกระทำเช่นนี้ เป็นการปิดหูปิดตาประชาชน เมื่อสื่อโทรทัศน์อย่างช่อง 7 9 3 พยายามที่จะนำเสนอข่าว โดยให้พื้นที่กับภาคประชาชนมากขึ้นรัฐบาลก็พยายามแทรกแซงและข่มขู่ ตนคิดว่าสัจธรรมที่จริงแท้ข้อหนึ่ง คือยิ่งปิดกั้นยิ่งกดดัน ก็จะยิ่งทำให้เกิดปฎิกริยาต่อต้านมากยิ่งขึ้น

ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนเศรษฐีขี้โกง ผมไม่เข้าใจจริง ๆ แค่รายการธรรมะของท่านจันทร์ ที่คอยเตือนสตินักการเมือง ไม่ให้ทุจริตคอรัปชั่น ทำไมต้องไปเบียดเบียนเขาด้วย ทำไมต้องไปเอารายการของท่านจันทร์มาเบี่ยงเบนให้เป็นประเด็นการเลือกตั้ง ตอนนี้คุณทักษิณพยายามปกป้องตัวเองมากที่สุดจนเหมือนเป็นการร้องแรกแหกกะเชอ สิ่งที่จะแก้ปัญหานี้ได้ คือสื่อมวลชนต้องรวมตัวให้เป็นปึกแผ่น และผนึกกำลังกันให้เหนียวแน่น และกล้าที่จะต่อกรกับอำนาจทุนและอำนาจที่ไม่ชอบธรรม แบบที่คุณทักษิณกำลังทำอยู่ส.ว.อุบลราชธานีกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์