รัฐไม่ขัดเสื้อแดงรวมตัวให้กำลังใจ ปู

รัฐไม่ขัดเสื้อแดงรวมตัวให้กำลังใจ ปู

รัฐบาลไม่ขัดเสื้อแดงนัดรวมตัวหน้าสภาฯ ให้กำลังใจ "ปู" 9 ม.ค. แต่อย่าทำผิดกฎหมาย หรือปราศรัย

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง อาจรวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา เพื่อให้กำลังใจแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)แถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ว่า สามารถทำได้ เพราะการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องส่วนบุคคล รัฐบาลไม่ได้ห้าม และคงไปห้ามไม่ได้ ซึ่งเหมือนกับกรณีของงานศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้ห้าม แต่ขออย่าไปทำอะไรที่ขัดกฎหมาย และไม่ควรกระทำลักษณะของการเปิดเวทีปราศรัย ทั้งนี้ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายเข้าใจดี และน่าจะรู้ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร โดยแค่ให้เห็นหน้า และให้กำลังใจ ให้ดอกไม้กันก็พอแล้ว


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า กฎอัยการศึกไม่ได้บังคับใช้ในทุกกรณี แต่ดูเจตนาเป็นที่ตั้งมากกว่า และที่ผ่านมาแทบไม่ได้ทำอะไรเลย มีไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเรื่องราวต่างๆ ได้ หากมีข้อมูลในเบื้องต้นว่าจะเกิดเหตุร้าย


เมื่อถามว่าเกรงว่าการรวมตัวดังกล่าวจะมีการข่มขู่สมาชิก สนช.ด้วยหรือไม่

 พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า สนช.คงไม่ยอม เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องปฎิบัติภารกิจเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ ซึ่งกลุ่มการเมืองและทุกฝ่ายคงทราบและคงไม่ทำ ต่อข้อถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จะมีมาตรการดูแลความเรียบร้อยหน้ารัฐสภาอย่างไร พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า เป็นปกติที่เจ้าหน้าที่สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ได้ว่าควรมีมาตรการอย่างไร เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย ส่วนจะต้องปิดพื้นที่หน้ารัฐสภาหรือไม่นั้น คงไปตอบแทนเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ต้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)วิเคราะห์ว่าควรทำแค่ไหน อย่างไร เพื่อให้สังคมไม่ตื่นตระหนก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์