รัฐใช้พรบ.มั่นคงรับม็อบเสธ.อ้าย

รัฐประกาศใช้พรบ.มั่นคง กห.วอนอย่าตระหนกทหารเคลื่อนพล ตร.112 กองร้อยเข้ากรุง ด้าน 'เรืองไกร' ชี้ช่อง สส.ใช้เอกสิทธิ์ ไม่ร่วมซักฟอก เลี่ยงม็อบ

รัฐใช้พรบ.มั่นคงรับม็อบเสธ.อ้าย


                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 55 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.ชุดเล็กว่า ที่ประชุมมีมติให้ประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 - 30 พ.ย. ใน 3 เขต ได้แก่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต


กห.วอนอย่าตระหนกทหารเคลื่อนพล 'ซ้อมถวายสัตย์'


               ที่กระทรวงกลาโหม พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เน้นย้ำในที่ประชุมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขอให้หน่วยต่างๆ ประสานกับส่วนราชการในทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในภาพรวมของปีนี้จะมีการปฏิญาณตนต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล และจะมีการปฏิญาณตนเป็นคนดีของเหล่าทัพต่างๆ

               รวมถึงมีการอุปสมบท และการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ นอกจากนี้ยังมีการนำสปอตโทรทัศน์มาเผยแพร่ คิดว่า เหล่าทัพจะทำให้สอดคล้องกันทั้งหมด ส่วนที่ขณะนี้อาจเห็นความเคลื่อนไหวของกำลังทหาร เนื่องจากปัจจุบันมีการซ้อมถวายสัตย์ปฏิญาณตน จึงต้องมีกำลังพล รถ และม้า ต้องเดินทางกัน ดังนั้นฝากถึงประชาชนอย่าตื่นตระหนัก

ห่วงมือที่ 3 ป่วนม็อบ ตั้งวอร์รูมจับตา


               พ.อ.ธนาธิป แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมถึงการรักษาความสงบเรียบร้อย การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ว่า ในทุกวันของทุกหน่วยจะมีวอร์รูมติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวอยู่แล้ว โดยจะมีทั้งข้อมูลของกระทรวงกลาโหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ในส่วนของสถานการณ์การชุมนุม ทางหน่วยงานด้านความมั่นคงต้องติดตามสถานการณ์ หากผู้ชุมนุมเดินทางมาเยอะจะต้องดูแลให้ทั่วถึง ทั้งนี้เรามีความเป็นห่วงเรื่องการก่อความไม่สงบของผู้ไม่หวังดี แต่คิดว่าการชุมนุมจะเป็นไปอย่างสันติ และต้องฝากทุกภาคส่วนช่วยกัน เพี่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่เกิดเหตุร้าย


                พ.อ.ธนาธิป กล่าวต่อว่า ในพื้นที่การชุมนุมคาบเกี่ยวกับส่วนราชการที่สำคัญ เนื่องจากบริเวณนั้นมีสำนักพระราชวังอยู่ จึงจะต้องดูแลอย่างทั่วถึง และให้เกิดความเรียบร้อย คิดว่าทุกส่วนคงมีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว แต่เรามุ่งหวังว่า การชุมนุมในวันที่24 พ.ย.นี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และส่งผลประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนทหารที่คิดว่าจะชุมนุมนั้น ขอให้ใช้วิจารณญาณที่จะเดินทางไปชุมนุม เพราะทหารควรจะปลีกตัวออกมา เนื่องจากอาจมีผลกระทบเกิดขึ้นได้ คิดว่ากำลังพลทุกคนคงเข้าใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์