รัฐเล็งแถลงผลงานครบ 6 เดือน เม.ย.นี้

รัฐเล็งแถลงผลงานครบ 6 เดือน เม.ย.นี้

“สุวพันธุ์” ถก กขร. ขีดเส้นทุกกระทรวง ส่งผลงานครบรอบ 6 เดือน ภายใน 20 มี.ค. ก่อนแถลง ต้นเดือน เม.ย. เล็งเพิ่มตลาดส่งออก กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการ ดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล(กขร.) ครั้งที่ 3/2558 ว่า ในที่ประชุมส่วนราชการต่างๆ ได้รายงานผลการดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมา รวมถึงได้หารือการจัดทำกรอบการรายงานผลงานรัฐบาล ในรอบ 6 เดือน ซึ่งจะครบรอบในปลายเดือน มี.ค.นี้ โดยกำหนดให้ส่วนราชการทุกกระทรวง รวบรวมผลงาน ส่งมาให้ กขร. ภายในวันที่ 20 มี.ค. และคาดว่าจะมีการแถลงผลงานในช่วงต้นเดือน เม.ย. ส่วนรูปแบบการแถลงผลงานนั้น ยังไม่ได้มีการกำหนด  

นายสุวพันธุ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ เช่น การขับเคลื่อนงบประมาณภาครัฐ

ซึ่งสำนักงบประมาณยืนยันว่าการใช้จ่ายงบประมาณดีขึ้น และจะปรับตัวตามลำดับ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ และยังมีการหารือถึงผลการดำเนินงานที่สำคัญ เช่น โครงการช่วยเหลือภัยแล้งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ทำร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในเรื่องการเพิ่มพูนรายได้ให้ประชาชน ซึ่งมีความคืบหน้าแผนงานโครงการไปถึงระดับตำบล ที่เสนอเข้ามาประมาณร้อยละ 98 และจะพิจารณาเป็นรายโครงการให้เสร็จสิ้นใน เดือน เม.ย.นี้ หากโครงการใดได้รับการอนุมัติ จะเบิกจ่ายเงินได้ภายใน 7 วัน ส่วนการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ทั้งแล้งซ้ำซาก 31 จังหวัด และระดับหมู่บ้าน 6,000 กว่าหมู่บ้าน ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่รับผิดชอบว่าความช่วยเหลือที่ลงไป จะอยู่บนพื้นฐานข้อมูลระดับหมู่บ้าน และสามารถรับมือได้

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังได้หารือถึงการกระตุ้นการส่งออกที่ชะลอตัวลง

โดยกระทรวงพาณิชย์ ได้รายงานมาตรการหลักจะเป็นการเพิ่มตลาดการส่งออกให้มากขึ้น ทั้งตลาดเดิมและตลาดใหม่ รวมทั้งการให้ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก มีการลงทุนในต่างประเทศ ทั้งการขับเคลื่อนการทำงานนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ส่วนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะช่วยดูเรื่องการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ เช่น ปัญหาหมอกควัน รัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อน แต่กำลังพลไม่เพียงพอ คสช.ก็จะไปช่วยในเรื่องนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์