รัฐฯยันเร่งแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนให้ต่ำกว่ายุค“มาร์ค”

รัฐฯยันเร่งแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนให้ต่ำกว่ายุค“มาร์ค”

รองโฆษกรัฐบาลโต้ปชป. ยันรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนให้ต่ำกว่ายุค“มาร์ค”

วันนี้(11 ก.ค.) นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ถึงกรณีที่นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรมช.คลังเงา ระบุว่าหนี้ภาคครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงรัฐบาลตั้งใจที่จะทำให้ประชาชนเป็นหนี้และเสพติดนโยบายประชานิยม ก่อนที่จะออกนโยบายล้างหนี้อีกรอบ ว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาหนี้สินของประชาชน

โดยกำลังดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนอย่างเต็มที่ และขอยืนยันว่าทุกนโยบายที่รัฐบาลได้ให้สัญญากับประชาชนไว้นั้น รัฐบาลมุ่งดำเนินการอย่างจริงจังทั้งนโยบายกองทุนหมู่บ้านและโครงการพักชำระหนี้เกษตรกร ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อนเร่งด่วนและมีปัญหาการชำระหนี้

เพื่อเป็นการดูแลปัญหาภาระหนี้สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และบรรเทาความเดือดร้อนด้านการเงินให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม

นอกจากนี้ รัฐบาลไม่ได้ออกนโยบายประชานิยมมาปูทางให้ประชาชนเป็นหนี้เพื่อที่จะใช้นโยบายล้างหนี้ในการหาเสียงในครั้งต่อไป เพราะรัฐบาลมีความคิดพอที่จะรู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ ขณะที่ตอนนี้เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศยังคงอยู่ในเชิงบวกจากโครงสร้างพื้นฐานที่เข้มแข็ง แม้เศรษฐกิจโลกยังผันผวน การขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง และอนาคตหนี้สินครัวเรือนก็จะลดลงมาจากเดิมอีก


นายภักดีหาญส์ กล่าวอีกว่า การทำงานของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่มีนโยบายใดที่นำไปสู่การปฏิรูปเชิงโครงสร้างทางเศรษฐกิจ มีแต่เพียงนโยบายแบบประชานิยมหาเสียง ได้

แต่ทำให้ประชาชนทั้งเกษตรกร คนงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระรายย่อยเป็นหนี้ ต้องหันมาพึ่งพิงธนาคารและนายทุนเงินกู้ รวมถึงเศรษฐกิจโดยรวมไร้ความสมดุลและขาดประสิทธิภาพ การแข่งขันในตลาดโลกจึงเป็นเรื่องที่ยาก แต่หนี้ภาคครัวเรือนในรัฐบาลปัจจุบันต่ำกว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์แน่นอน

เพราะรัฐบาลดำเนินการอย่างจริงจัง ทุกนโยบายที่คิดมาเพื่อช่วยลดหนี้สิน ลดความยากจนของประชาชน เกิดขึ้นจริงและส่งผลจริง จึงอย่านำรัฐบาลนายอภิสิทธิ์มาเปรียบเทียบกับรัฐบาลชุดนี้ นโยบายและชั้นเชิงในการทำงานต้องต่างกัน เปรียบเทียบกันไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์