รัฐวิสาหกิจแข็งขืนไม่เก็บค่าไฟ - น้ำ 1 เดือน รวมพลังบีบ ทักษิณ

รัฐวิสาหกิจแข็งขืนไม่เก็บค่าไฟ - น้ำ 1 เดือน รวมพลังบีบ ทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 19:17 น.

ประธานเครือข่ายไฟฟ้าประปาฯ ประกาศใช้มาตรการแข็งขืนรัฐบาล ทักษิณ ย้ำภายในช่วง 15 วัน ถึง 1 เดือนนับจากนี้ จะไม่มีการเก็บค่าไฟฟ้า - ประปา ยันแปรรูปรัฐวิสาหกิจมีแต่ผลเสีย ยกบทเรียนอาร์เจนตินา - ฟิลิปปินส์ เป็นบทเรียน ปลุกพลังมหาชนร่วมเผด็จศึกก่อนวันที่ 14 มี.ค.นี้

นายเพียร ยงหนู ประธานเครือข่ายไฟฟ้าประปาเพื่อประชาชน ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่งโดยยืนยันว่า ในระหว่างการชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จะไม่มีการเก็บค่าน้ำค่าไฟประมาณ 15 วัน ถึง 1 เดือน และก็จะไม่มีการเก็บย้อนหลัง

นายเพียร กล่าวต่อว่า ตนเคยถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี 3 ข้อ ถึงผลกระทบที่จะตามมาหลังการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ถ้านายกฯตอบได้ก็จะยอมให้แปรรูป ข้อแรกคือ ถ้าแปรรูปแล้วค่าน้ำไฟไม่แพงขึ้นหรือไม่ เป็นใบ้ตอบไม่ได้เลย ประการที่สอง ถ้าแปรแล้วพนักงานจะโดนซองขาวหรือไม่ ข้อที่สาม ไม่มีการผูกขาดจริงไหม ทั้งสามข้อตอบไม่ได้เลย เพราะมันทำไม่ได้

นายเพียร กล่าวอีกว่า เมื่อแปรไม่ได้ก็ไปอ้างว่าพวกต่อต้านทำจนรัฐบาลทำงานไม่ได้ หลายคนบอกว่า เราสู้เพื่อตัวเอง ที่เราต้องสู้ เพราะเราเห็นแล้วว่าหนทางแปรรูปมันมืดมน ดูสิการแปรรูปในต่างประเทศมันฉิบหายกันไปหมดแล้ว ผู้ใหญ่ในบ้านบอกว่าเก่งนักหนา ทำไมไปต่างประเทศมาเยอะไม่เอามาเป็นตัวอย่างมั่ง ของดีๆ ไม่เอามาทำ ที่เอามาทำเฮงซวยทั้งนั้น อาร์เจนตินาทำแบบนี้ก็เจ๊ง ฟิลิปปินส์ก็เจ๊ง แล้วที่บอกว่าไม่ผูกขาดตรงไหนบอกหน่อย ปตท.ก็ผูกขาด ใช่หรือไม่ นายเพียร กล่าว

มันโกงเก่งนี่ รอให้ผมไปบริหารบริษัทมันบ้างสิ แล้วผมจะทำอย่างนี้กับบ้านมันบ้าง ดูสิมันจะโกรธหรือเปล่า ผมต้องพูดให้ฟังว่ามันเลวร้ายขนาดไหน นายเพียร กล่าว

นายเพียร กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลไม่มีความจริงใจ วันนี้พวกเราต้องมาเหนื่อยกันที่นี่ แต่อย่าท้อ ถ้าตนเป็นนายกฯ ที่มาชุมนุมกันวันนี้ ตนไม่ต้องแจกตังค์หรอก แต่จะให้ใช้ไฟฟรีเลย 1 เดือน นายกฯกล้าไหมล่ะ รวยตั้ง 7 หมื่นล้านบาท แค่เศษสตางค์กล้าไหมล่ะ

ดีแต่สร้างภาพด่าคนอื่น ยุแยงให้คนในชาติทะเลาะกัน เขาบอกว่า วันที่ 18 มี.ค.นี้ เขาจะมาอีก เค้าจะมาอีก ไม่รู้จะอยู่ถึงหรือเปล่า อีกหน่อยประเทศไทยมีไทยเหนือไทยใต้เหมือนเกาหลีใต้แน่นอน ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์เลยที่ยุให้คนไทยกัดกันเหมือนยุจิ้งหรีด ตอนนั้นเป่าประกาศไปทั่วว่า ยุทธตู้เย็น (ยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) ขนคนมาเป็นพันคนแล้วเอามากระทืบเรา เอามาสัก 1-2 พันคนไหมล่ะ เอามาให้กระทืบเรา นายเพียร กล่าว

นายเพียร กล่าวด้วยว่า วันนี้พวกเราทั้งหมดเดินมาถูกทางแล้ว ขอให้อดทน เชื่อว่า วันที่ 14 มี.ค.นี้ จะเป็นวันที่ให้นายกฯหนีออกประเทศไป เราต้องเผด็จศึกให้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์