รัฐบาลเร่งตีปี๊บโค้งสุดท้าย ออกทีวีแจง 8 เดือนที่เหลือ

วันนี้ (7 มิ.ย.) ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า


วันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะบันทึกเทปรายการพิเศษเพื่อออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุทุกสถานีเป็นกรณีพิเศษ โดยแต่ละสถานีจะเลือกออกอากาศในเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ เนื้อหาจะเป็นเรื่องของอนาคตจากนี้ไปอีก 8 เดือน ว่า

ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างไรบ้าง รวมทั้งโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลจะดำเนินการ หลังจากที่ตุลาการรัฐธรรมนูญตัดสินคดียุบพรรคแล้ว เชื่อว่าหลังออกอากาศ ประชาชนจะเข้าใจถึงแนวทางของรัฐบาลจากนี้ไป โดยจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 10 มิ.ย.

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า


สำหรับรายการ "เปิดบ้านพิษณุโลก" ในสัปดาห์นี้ นายกรัฐมนตรีจะเน้นถึงเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อคนไทย โดยมีนางผุสชา โทณวณิก เป็นผู้ดำเนินรายการ

วันเดียวกัน นายวิชา มหาคุณ

กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการสอบสวนเอาผิดการทุจริตการเลือกตั้งว่า ภายหลังจากตุลาการรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดียุบพรรค ป.ป.ช. ได้ขยายผลการสอบสวนคดีทุจริตการเลือกตั้ง จากเดิมที่มีการสอบสวนเจ้าหน้าที่ กกต. ที่ทำการแก้ไขฐานข้อมูลสมาชิกพรรคการเมือง

โดย ป.ป.ช. จะขอข้อมูลเอกสารหลักฐาน

เพื่อกำหนดแนวทางในการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รายละเอียดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงจะเชิญอดีตรัฐมนตรี 2 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตการเลือกตั้งมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงข้าราชการระดับสูง และหัวหน้าพรรคการเมืองบางพรรค

นายวิชา กล่าวอีกว่า


ป.ป.ช. ยังมีมติให้ส่งข้อมูลให้คณะอนุกรรมการด้านกฎหมาย ซึ่งมีนายวิชัย วินิจเสวี เป็นประธานทำหน้าที่ตรวจสอบในภาพรวมทั้งหมด ว่ามีส่วนใดบ้างที่ ป.ป.ช. จะต้องดำเนินการไต่สวนต่อเนื่อง อาทิ กรณีการแทรกแซงองค์กรอิสระ

ส่วนการเชิญอดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคมาให้ข้อมูลเพิ่ม

เป็นการไต่สวนในประเด็นการทุจริตและประพฤติมิชอบตามกฎหมายของ ป.ป.ช. โดย ป.ป.ช. คาดว่าจะใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานไม่มาก เพราะคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญได้รวบรวมรายละเอียดของคดีไว้มากแล้ว ทำให้ ป.ป.ช. ทุ่นเวลาในการหาข้อมูลได้มาก




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์