รัฐบาลเปิดวอร์รูม-ชำแหละ แม้ว ต้นเหตุยึดอำนาจ

"รัฐบาล" ได้ฤกษ์เปิดวอร์รูมประชาสัมพันธ์เชิงรุก เปิดแผลรัฐบาล แม้ว ทุจริตคอร์รัปชัน - ละเมิดสิทธิมนุษยชน ต้นเหตุยึดอำนาจ พร้อมวางเครือข่ายทั่วประเทศให้ข่าวสารต่อสาธารณชน


ร.อ.นพ.ยุงยุทธ มัยลาภ


วันนี้ (9 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.นพ.ยุงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมของคณะกรรมการการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต และการประชุมการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ประจำปี พ.ศ.2550 โดยมี นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมวันนี้มีแนวทางในการประชาสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น โดยมุ่งมั่นเสริมสร้างความเข้าใจต่อสาธารณชน ทั้งในสภาวการณ์ปกติและในสภาวะวิกฤต โดยมีขอบเขตคลอบคลุมเกี่ยวกับภารกิจรัฐบาล เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจต่อสาธารณชน ซึ่งจะทำให้การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารมีอย่างประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องที่เป็นเหตุการณ์ภาวะปกติและไม่ปกติ เช่น ในภาวะปกติก็เป็นหน้าที่ของโฆษกแต่ละกระทรวงชี้แจง

ส่วนในสภาวการณ์ไม่ปกติ


ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะออกมาชี้แจงความจริงต่างๆ ต่อสื่อ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในเรื่องข้อเท็จจริง ที่ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อ นอกจากนั้น ก็ประเมินผลการทำงานในช่วง 2 เดือน ขณะเดียวกัน ก็ขอให้สื่อมวลชนช่วยประเมินผลการทำงานด้วย รัฐบาลพร้อมนำการประเมินมาปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น หน้าที่ของคณะกรรมการก็จะเปิดเผยนำเสนอข้อมูลการประพฤติมิชอบ ทุจริต และการละเมิดสิทธิมนุษยชนของรัฐบาลที่ผ่านมา เพื่อให้สาธารณชนรับทราบ อันเป็นสาเหตุการปฏิรูปการเมืองที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการจะให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน


นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า


จะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิรูปการเมือง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ ถึงการเมืองรูปแบบใหม่ รวมไปถึงการสร้างจิตสำนึกในการรักชาติ ความจงรักภักดีในสถาบัน รวมทั้งเรื่องคุณธรรม จริยธรรม เรื่องเหล่านี้คณะกรรมการให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และในกรณีที่มีสิ่งใดที่กระทบต่อการก่อให้เกิดความเสียหาย หรือก่อให้เกิดความสับสน ทางคณะกรรมการก็จะพิจารณาว่าเรื่องใดสมควรจะตอบโต้ หรือติดตามสถานการณ์

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า


ทางรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีดำริให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักเมืองไทย โดยมี รศ.วิทยาธร ช่อแก้ว เป็น ผอ.ศูนย์เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต และประชาสัมพันธ์เชิงรุก เน้นการบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารอย่างมีระบบ ที่ทันสมัยและทันสถานการณ์ ตลอดจนสอดรับกับนโยบายการประชาสัมพนธ์เชิงรุกของรัฐบาล เพื่อให้เป็นไปตามจุดมุ่งหมาย ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารตามความเป็นจริง และจะเป็นการสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่หลากหลาย จะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนเข้มแข็ง และยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ที่จะนำไปใช้งาน เช่น การผลิตสปอต ให้รายการ เป็นต้น เพื่อขยายผลต่อไป อย่างไรก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติการแห่งนี้ ยินดีเปิดรับเครือข่ายให้กว้างขวาง กระจายไปทั่วทุกภูมิภาค หากประสงค์จะเข้าร่วมให้ติดต่อมายังศูนย์ปฏิบัติการที่ www.rukmuangthai.com โทร.02-2280-7345 เราก็จะส่งข้อมูลข่าวสารให้เพื่อช่วยกระจายข่าวต่อไป

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์