รัฐบาลเตือน ‘มาร์ค’ ปราม ‘มัลลิกา’ เลิกด่าหยาบคาย-บิดเบือน ระวังถูกถอนหงอก

รัฐบาลเตือน ‘มาร์ค’ ปราม ‘มัลลิกา’ เลิกด่าหยาบคาย-บิดเบือน ระวังถูกถอนหงอก


รัฐบาลเตือน ‘มาร์ค’ ปราม ‘มัลลิกา’ เลิกด่าหยาบคาย-บิดเบือน ระวังถูกถอนหงอก

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศรางวัลมอบโล่ให้บุคคลที่มีพฤติกรรมดีเด่นรอบสัปดาห์ ดังนี้ คือ รางวัลตอแหลยอดเยี่ยม ได้แก่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรางวัลบริวารดีเด่น 2 รางวัลได้แก่ นายวราเทพ รัตนากร กับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ว่า โล่ที่ทำมานั้น คงไม่มีใครเดินทางไปรับแน่ หากตั้งใจทำมาจริงๆ ก็ขอให้เก็บไว้นอนกอดเอง เพราะเวลานี้คงไม่มีใครเหมาะสมกับโล่ 2 ใบนี้เท่า น.ส.มัลลิกา ขอชื่นชมที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เลือกคนได้เข้ากับงาน เพราะนอกจากใช้ปากได้ดีแล้ว น.ส.มัลลิกายังเป็นคนพร๊อพเยอะ อุปกรณ์ต้องแน่น ถึงเวลาแสดงต้องจัดเต็ม แต่ถามหาสาระไม่มี นอกจากกัดจิกชาวบ้าน ซึ่งก็ได้ผล สามารถเรียกคนดูได้เยอะ เพราะฉะนั้น 2 รางวัลนี้รัฐบาลเห็นสมควรว่า น.ส.มัลลิกาควรเก็บเอาไว้ชื่นชมเสียเอง

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ใส่ใจพฤติกรรมของลูกพรรคบ้าง อย่าให้ถูกมองว่าหัวหน้าเดินตามหลังลูกน้อง เพราะที่ผ่านมาพรรคการเมืองพรรคนี้ใช้คำว่าตอแหลมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งความหมายอาจจะไม่ดูรุนแรงแต่เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นคำหยาบคายและไม่สมควรพูด ซึ่งท่าทีที่เฉยไม่มีการอบรมลูกพรรคโดยเฉพาะ น.ส.มัลลิกา ที่หลายครั้งแสดงสิ่งที่ไม่ค่อยสมควรออกมา เช่น โพสต์ภาพหรือข้อความบิดเบือน นายอภิสิทธิ์ควรใส่ใจเป็นพิเศษว่าลูกพรรคท่านนี้สติสัมปชัญญะสมบูรณ์ครบถ้วนหรือไม่ มีปมด้อยอะไรในใจหรือถึงได้แสดงแต่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะโฆษกคือปาก คือตัวแทนของพรรคการเมือง หากปากไม่ดี ภาพลักษณ์ที่ออกมาก็จะเน่าเสียไปด้วย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรื่องเดียวกันว่าเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ดูแลพฤติกรรมของลูกพรรค และขออย่าเล่นการเมืองเลอะเทอะ กรณีของ น.ส.มัลลิกา แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะ ทั้งการมอบโล่ให้นายกรัฐมนตรี และโพสต์ภาพที่บิดเบือน สร้างความเสียหายให้แก่นายกรัฐมนตรี ซึ่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เขต อ.กุยบุรี เรียกร้องให้รับผิดชอบแต่ก็เพิกเฉย ตนไม่แน่ใจว่าการกระทำแต่ละครั้งได้มีผู้ใหญ่สนับสนุนเห็นดีเห็นงามหรือให้ท้ายหรือไม่ จึงปล่อยให้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งที่ควรปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในกรอบอย่างพอดี เที่ยงตรง เพื่อให้ประชาชนไว้วางใจการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ไม่ใช่จะใส่อารมณ์และความรู้สึกส่วนตัวจนน่าเกลียดและหากไม่สนใจอะไรนอกจากความสะใจของตนเอง แนะนำให้ไปตั้งคณะแสดงอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพราะระยะหลังมานี่พฤติกรรมของสมาชิกในพรรคนี้ชอบออกมาแสดงจำอวดให้ดูอยู่เป็นประจำ และมันสะท้อนให้เห็นถึงภาวะความเป็นผู้นำของหัวหน้าพรรคอีกด้วย หากนายอภิสิทธิ์ยังนิ่งนอนใจกับพฤติกรรมดังกล่าวของน.ส.มัลลิกา ให้ระวังตัวไว้เพราะอาจจะถูกถอนหงอกได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์