รัฐบาลยืนยันช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม


 นายกรัฐมนตรียืนยันว่า รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้ความช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม ทั้งเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ เผยกำลังดูว่าจะเพิ่มเติมจากจำนวน 2,000 บาทได้อย่างไร พร้อมวอนการดำเนินการต่าง ๆ จะราบรื่นได้ บ้านเมืองต้องอยู่ในบรรยากาศความสงบ



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ


“เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” โดยได้ขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ที่ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2552 และคาดว่าร่างกฎหมายดังกล่าว จะเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ และผ่านสภาฯ ได้ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ งบประมาณดังกล่าวจะพร้อมใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป


นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลได้พยายามช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม เช่น กลุ่มเกษตรกรจะมีการแทรกแซงราคาผลผลิตต่อไป ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด มันสำปะหลัง รวมทั้งจะช่วยเหลือปัญหาด้านหนี้สินเกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งรัฐบาลจะช่วยเจรจาเพื่อชะลอการดำเนินคดีและนำหนี้สินเหล่านั้นไปฟื้นฟู โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำลังดำเนินการและคาดว่าจะเสนอเรื่องเข้าสู่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์นี้


ส่วนมาตรการเรียนฟรี 15 ปีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ภายในสัปดาห์หน้าจะได้ข้อยุติว่า รูปแบบการช่วยเหลือจะเป็นอย่างไร สำหรับเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุนั้น คาดว่าเดือนเมษายนจะสามารถจ่ายเบี้ยยังชีพให้คนละ 500 บาทในทุกเดือน ส่วนมาตรการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยคนละ 2,000 บาทนั้น ขอยืนยันว่าไม่ต้องห่วง จะได้ตามเกณฑ์กันทุกคน แต่กำลังดูว่าจะสามารถช่วยเหลือเพิ่มเติมได้หรือไม่ โดยกำลังหาข้อสรุปเกี่ยวกับรูปแบบการจ่ายเงินอยู่



“งานทั้งหมดนี้ จะดำเนินไปได้ ต้องอยู่ในบรรยากาศของบ้านเมืองที่มีความสงบเรียบร้อย เพราะฉะนั้น รัฐบาลขอยืนยันว่า ความเป็นธรรมที่พูดถึงในการรักษาความสงบเรียบร้อย การบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม และการเชิญทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการปฏิรูปการเมือง ยังคงเป็นสิ่งที่ผมจะเดินหน้าต่อไป”
นายกรัฐมนตรี กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์