รัฐบาลยำ้ยึดคืนพื้นที่ บีทีเอส-ห้างปิดเรียบ


โฆษกรัฐบาล ย้ำ จำเป็นต้องยึดพื้นที่คืน ยำ้ใช้ 7 มาตรกาสากล ทหารรุกคืบยิงแก๊สนำ้ตาหน้ายูเอ็น ม็อบตั้งกำแพงพระ  ขณะที่ BTS-ห้าง ปิดเรียบหลังม็อบขู่ควำ่


นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจำเป็นต้องยึดพื้นที่ที่เป็นการจราจรของประชาชนในรอบๆ คืน ซึ่งขณะนี้ได้ถนนพิษณุโลก และ บริเวณวัดโสมนัสวรมหาวิหารคืนแล้ว ในการจะขอพื้นที่นั้นเป็นสถานที่ที่จำเป็น และทุกพื้นที่ที่ ศอฉ.ประกาศไว้  สำหรับการดำเนินการรัฐบาลจะทำทำตามขั้นตอนกฎหมาย 7 กรณีสากล โดยเริ่มตั้งแต่การเจรจา การฉีดนำ้ ถึงการยิงกระสุนยาง

ทั้งนี้สถานีรถไฟฟ้า BTS ทุกสายได้ปิดทำการบริการแล้ว และ ห้างสรรพสินค้าบริเวณรอบนก็ได้ทำการปิดให้บริการแล้วเช่นกัน หลังจากที่แกนนำผู้ชุมนุมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ได้ประกาศหากว่าทหารเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะทำให้รถไฟฟ้าตกราง เล่นไม่ได้ในที่สุด

ขณะที่บรรยากาศบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการรุกคืบหน้าไปยังสะพานผ่านฟ้าลีลาศ แต่ปรากฎว่าได้มีผู้ชุมนุมยืนกีดขวางไว้โดยมีพระภิกษุเป็นกำแพงหน้ายืนประจันหนากับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงแก๊สนำ้ตาลงบริเวณใกล้กับที่ทำการสหประชาชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมพร้อมรถนำ้ ปืนยิงกระสุนยาง ปืนยิงแก๊สนำ้ตา

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ทหารจะเข้าคุมพื้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ส่วนแยกราชประสงค์กำลังประเมินสถานการณ์ ซึ่งยืนยันว่า การปฏิบัติการถึงขณะนี้ เป็นไปตามแผนทุกประการ

ส่วนนายวีระ มุกสิกพงศ์ แกนนำ นปช.ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมโทรศัพท์เรียกญาติพี่น้องให้มาเข้าร่วมชุมนุมกันให้มากๆ เนื่องจากทหารรุกคืบเข้ามาจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยืนหยัดจะปักหลักรักษาพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศอย่างเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์