รัฐบาลยันไม่เกี่ยว ยิง เสธ.แดง

"ปณิธาน" ยันรัฐบาลไม่เกี่ยวยิง เสธ.แดง ย้ำรัฐไม่ใช้ความรุนแรง อ้ำอึ้งสลายการชุมนุมคืนนี้ ด้านเลขาฯพรรคขัตติยะธรรมเผยขอบคุณมวลชนที่มาให้กำลังใจ ให้รอฟังแพทย์แถลงอาการ-แดงบุกยึดไทยคม รัตนาธิเบศร์...

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 13 พ.ค. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ถูกลอบยิง ที่บริเวณพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เบื้องต้นคงต้องสอบสวนและนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป แต่คงไม่ใช่เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากรัฐบาลได้สั่งการอย่างชัดเจนว่า จะไม่ใช้แนวทางความรุนแรง

ทั้งนี้ ส่วนจะมีการสลายการชุมนุมในคืนนี้หรือไม่ คงต้องขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ

และเจ้าหน้าที่มีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และ ศอฉ.ได้มีการสั่งกระชับกำลังโดยรอบพื้นที่แยกราชประสงค์ นอกจากนี้ ยังได้วางมาตรการเพิ่มมากขึ้น เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้า-ออก เพราะจะเป็นการเพิ่มจำนวนของผู้ชุมนุม

ด้านนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เลขาธิการพรรคขัตติยะธรรม (เสธ.แดง) กล่าวว่า ขอขอบคุณมวลชนคนรักเสธ.แดงมากๆครับ ที่มาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ พี่สาว และลูกสาวเสธ.แดงยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ โดยให้รอการแถลงผลการรักษาจากทีมแพทย์ เพราะเชื่อมั่นในจรรยาบรรณของแพทย์ที่จะให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลจุฬาฯ ได้ประกาศปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 14 พ.ค. 2553นอกจากนี้มีรายงานว่า

ได้มีกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปปักหลักที่สถานีดาวเทียมไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก เบื้องต้นคาดว่าเป็นการเดินทางไปกดดันให้รัฐบาลเปิดสัญญาณโทรทัศน์พีเพิลชาแนล หรือโทรทัศน์เสื้อแดง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์