รัฐบาลชูนโยบาย 7 ยุทธศาสตร์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.พ. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านในซอยนวมินทร์ 81 ถนนสุขาภิบาล 1 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวจากประเทศจีน

จากนั้น นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะทำงานร่างนโยบายรัฐบาล พรรคพลังประชาชน ได้เข้าพบเพื่อหารือเรื่องการยกร่างนโยบายรัฐบาลประมาณ 10 นาที จากนั้นนายวรวัจน์ให้สัมภาษณ์ว่า ได้นำร่างนโยบายรัฐบาล ที่จะให้นายกรัฐมนตรีแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา มาให้นายสมัครพิจารณา โดยนโยบายทั้งหมดมี 46 หน้า แบ่งเป็น 7 ยุทธศาสตร์ 17 นโยบายและ 7 ภารกิจเร่งด่วน เมื่อนายสมัครได้พิจารณาแล้ว จะได้นำไปหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป เพื่อจะได้นำความเห็นจากทุกพรรคมาบูรณาการ เมื่อเสร็จแล้วจะนำมาให้นายสมัครพิจารณาอีกครั้ง โดยนายสมัครได้กำชับให้นำร่างนโยบายดังกล่าว ไปทำให้รัดกุมและครอบคลุมยิ่งขึ้น

โดยใช้ 7 ยุทธศาสตร์ เป็นตัวหลัก ส่วน 17 นโยบายจะเป็นตัวขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งในเรื่องการจัดทำงบประมาณ และแนวทางการบริหารราชการแผ่นดิน 


นายวรวัจน์กล่าวต่อว่า สำหรับภารกิจเร่งด่วนที่รัฐบาลชุดใหม่จะบรรจุไว้ในร่างนโยบายฯ มีดังนี้

1. การพักชำระหนี้เกษตรกรรายย่อย 3 ปี 2. จัดสรรงบประมาณเอสเอ็มแอล 3. พิจารณาทบทวนมาตรการเงินทุนสำรองร้อยละ 30 ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดไว้ หลังจากพิจารณาทบทวนแล้ว จะสร้างมาตรการกำกับและติดตามเงินลงทุนของต่างชาติอย่างต่อเนื่อง กำกับติดตามเงินลงทุนของต่างชาติอย่างต่อเนื่อง 4. ตั้งศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด 5. แก้ปัญหาค่าเงินบาท 6. เร่งสร้างรายได้ จากการท่องเที่ยวและภาคบริการ และ 7. ผลักดันโครงการใหญ่ๆของภาครัฐ โดยทั้งหมดนี้รัฐบาลจะต้องลงมือทำทันที 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์