รักเชียงใหม่51 หวังบันทึกลงกินเนสบุ๊ก จัดแซยิด แม้ว เค้กวันเกิด-กระดาษอวยพรยาวสุดในโลก

กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เผยกำหนดการจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปีนี้ให้"ทักษิณ" ระบุจะมีการตักบาตรครั้งใหญ่ คนร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น ช่วงเย็นจะฉลองหน้าโรงแรม มี"เค้กวันเกิด"และ"กระดาษอวยพร" เยอะ-ยาวสุดในโลก หวังลง"กินเนสบุ๊ก"


นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะมีการจัดกิจกรรมฉลองครอบรอบวันคล้ายวันเกิด 60 ปี

ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ โดยช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตรครั้งใหญ่ ที่วัดพระธาติหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน จากการพูดคุยทางโทรศัพท์กับอดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงเจตนารมณ์ต้องการให้คนเสื้อแดงไปทำบุญที่วัดดังกล่าว เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองลำพูนมานานและมีอายุยืนยาวเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย


นายเพชรวรรต กล่าวต่อว่า ในพิธีทำบุญวันเกิด นางจันทร์สม ชินวัตร ป้าของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เลี้ยงดูและเป็นบุคคลที่เคารพรักจะมาเป็นประธานในพิธีดังกล่าว

คาดว่าการทำบุญแซยิดครั้งนี้จะมีประชาชนที่รักศรัทธาในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คนอย่างแน่นอน หลังจากนั้น บริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส พลาเลส จะมีการจัดเวทีเสวนาปราศัยเรื่องการเมือง ส่วนในช่วงเย็นจะมีการเฉลิมฉลองบริเวณด้านหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส พลาเลส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีประชาชนนำเค้กมาร่วมอวยพรวันเกิดจำนวนกว่า 3,000 ก้อน พร้อมกันนี้ จะเตรียมประดาษสาความยาวกว่า 2,492 ฟุต เพื่อให้ประชาชนเขียนอวยพรวันเกิด โดยจะเชิญผู้สื่อข่าวทั้งในและต่างประเทศมาร่วมทำข่าว และจะมีการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่า เป็นงานวันเกิดที่มีเค้กมากที่สุดและมีกระดาษสาที่เขียนคำอวยพรยาวที่สุดในโลกอีกด้วย


"จะมีแกนนำคนสำคัญ ทั้งนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำนปช. มาร่วมการจัดงานดังกล่าว และคาดว่าจะมีการโฟนอินของของอดีตนายกฯ ด้วย" นายเพชรวรรต

นายเพชรวรรต กล่าวอีกว่า นอกจากในส่วนของการจัดงานของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงยังมีการจัดงานอีก 2 แห่ง

คือ งานเวทีประชาธิปไตย ที่บริเวณสนามโรงเรียนชุมชนศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ของสมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตยและการทำบุญตักบาตรบริเวณวงเวียนช้าง ด้านหน้าโครงการสวนราชพฤกษ์เฉลิมพระเกียรติฯ 2549 พร้อมกับพิธีสืบชะตาที่วัดดอนจั่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของชมรมคนรักทักษิณแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์