ระเบิดใกล้เวทีพันธมิตรฯเจ็บ2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. (11 พ.ย.) เกิดเหตุใกล้เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในทำเนียบรัฐบาล

จากการตรวจสอบจากกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯ พบร่องรอยการระเบิดห่างจากเวทีประมาณ 50 เมตร ส่งผลให้ผ้าใบหลังคาเวทีลุกไหม้มีรู้กว้างขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย อาการยังไม่แน่ชัด ภายหลังเกิดเหตุระเบิด ทำให้บรรยากาศการชุมนุมเต็มไปด้วยความแตกตื่น แต่เมื่อเหตุการณ์สงบลงกลุ่มผู้ชุมนุมได้กลับเข้าร่วมฟังปราศรัยของพิธีกรบนเวทีตามปกติ

ต่อมาเวลา 04.15 น. พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวว่า ภายหลังตรวจสอบเหตุระเบิดพบว่า ลักษณะระเบิดดังกล่าวไม่น่าจะเป็นการขว้างเข้ามา

แต่น่าจะเป็นการใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 29 เข้ามา ซึ่งตอนนี้การข่มขู่คุกคามพันธมิตรฯไม่ใช่เพียงการใช้ระเบิดปิงปองแล้ว แต่เป็นการใช้อาวุธสงครามยิงใส่พี่น้องประชาชนที่มาชุมนุมกันอย่างสงบ พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ เพื่อที่จะนำหลักฐานดังกล่าวไปตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด และจะทำหนังสือไปยัง พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อให้รับทราบว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนถูกคุมคาม ถูกทำร้ายด้วยอาวุธสงคราม เพื่อให้พิจารณาว่าทหารสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนมากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตามการเปิดเส้นทางจราจรนั้นแม้จะเป็นการเสี่ยงไม่เฉพาะแกนนำแล้ว พี่น้องประชาชนต้องมีความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่งต้องมีการตรวจตราเข้มงวดมากขึ้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์