ระเบิด2ลูกซ้อนหน้าตึกอื้อจือเหลียง

 

คมชัดลึก :เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกซ้อนหน้าตึกอื้อจือเหลียง ด้านสามเหลี่ยมดินแดง ยังตรึงเครียดมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ ขณะเสื้อแดงนัดรวมตัวพรรคเพื่อไทย หลังเจอด่านสกัดเข้าราชประสงค์ไม่ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจตั้งจุดสกัดรอบพื้นที่ชุมนุมสี่แยกราชประสงค์

ทำให้ผู้ชุมนุมที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเข้าไปภายในไม่ได้ ทางแกนนำนปช.จึงขึ้นประกาศบนเวทีว่า ผู้ที่เดินทางมาชุมนุมแต่เข้ามาในพื้นที่ไม่ได้ให้ไปร่วมตัวที่พรรคเพื่อไทย อาคาร บีบีดี บิลดิง ซอยจินดาถวิล ถนนพระรามที่ 4


เมื่อเวลา 09.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการยิงปะทะที่ถนนราชปารภประมาณ 10 นาที ก่อนสงบลง

พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพนักงานส่งโค้กขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งที่ยังไม่สามารถนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุได้ซึ่งอยู่บริเวณบังเกอร์เจ้าหน้าที่ทหาร
มีรายงานเกิดการปะทะกันบริเวณสนามมวยลุมพินี โดยมีการยิง M79 ใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ด้านเจ้าหน้าที่ทหารยิงปืนขึ้นฟ้าโต้และข่มขวัญ นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังก่อเหตุจุดไฟเผาตู้โทรศัพท์สาธารณะด้วย ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความตึงเครียด


เมื่อเวลา 09.30 น. สถานีโทรทัศน์ทีเอ็นทีรายงานสถานการณ์ที่ด่านสกัดของเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่ชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เกิดเหตุลอบยิงชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่หน้าอกเป็นการยิงมาจากมุมสูงทำให้ได้รับบาดเจ็บ 3-4 ราย ถูกนำส่งโรงพยายาบาลแล้ว ทั้งนี้คาดว่าเป็นการยิงลงมาจากตึกร้างฝั่งตรงข้ามสนามมวยลุมพินี

ด้านรถไฟฟ้าบีทีเอสปิดให้บริการทั้งสายสุขุมวิท และสีลม ซึ่งการบริการในวันถัดไปบริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-2617-7300 ต่อ 1834, 1842


เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณถ.สีลม ตั้งแต่ช่วงเช้าปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้นำรั้วซึ่งเป็นพลาสติกสีส้ม มาทำการปิดถนนเป็นชั้นๆตั้งแต่ช่วงบริเวณถ.สีลมตัดกับแยกถ.นราธิวาส ไปจนถึงแยกศาลาแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารยืนประจำตามจุดต่าง ๆโดยที่บริษัทห้างร้านต่าง ๆที่ตั้งอยู่บนถนนดังกล่าวเส้นได้ปิดทำการทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศบริเวณถ.สีลมขณะนี้เงียบเหงาเหมือนเมืองร้าง
จะมีก็แต่เพียงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่เปิดบริการบางสาขา โดยมีทหาร ประชาชนในละแวกใกล้เคียงเข้าไปใช้บริการบางตา ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงมีเดินตามถนนดังกล่าวบ้างเล็กน้อย


สำหรับการทำงานของสื่อมวลชน ส่วนใหญ่ไม่เข้าใกล้ในจุดแยกศาลาแดง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังจากที่ทางแกนนำนปช.ระบุว่า จะไม่รับรองความปลอดภัยของสื่อในการทำงาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์