ระบุ“กี้-แรมโบ้”ยังอยู่ในไทย

“สุเทพ” ชง ครม.ทบทวนประกาศเคอร์ฟิว 25 พ.ค. เผยอาจเลิกบางพื้นที่ ระบุ “กี้-แรมโบ้” ยังกบดานในไทย


เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ.

ให้สัมภาษณ์ว่า ในการประชุม ครม. วันที่ 25 พ.ค. จะมีการทบทวนเรื่องการประกาศเคอร์ฟิว ถ้าจำเป็นก็อาจจะมีการประกาศในบางพื้นที่ต่อ หรือถ้าไม่จำเป็น และควบคุมสถานการณ์ได้ก็สามารถยกเลิกไปได้ หรืออาจจะพิจารณาปรับเวลาใหม่ โดยจะดูตามสถานการณ์ เพราะเหตุผลที่เราต้องประกาศใช้เคอร์ฟิว เพราะยังมีความพยายามที่จะออกมาทำให้เกิดความเสียหายกับทรัพย์สิน และความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ หลักการใหญ่ในการประกาศเคอร์ฟิวคือ เราพยายามดูแลให้สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ให้ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้ ขณะเดียวกัน ก็ให้มีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตตามปกติของประชาชนให้น้อยที่สุด

เมื่อถามว่า กลุ่มที่เคลื่อนไหวใต้ดินเป็นกลุ่มไหน นายสุเทพ กล่าวว่า ทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นกลุ่มไหน

ดังนั้น ตนคงไม่ต้องย้ำอีก ซึ่งเราก็ติดตามจับกุมตามพยานหลักฐานต่อไป เป้าหมายของกลุ่มคนเหล่านี้ก็ชัดเจนว่า ตั้งใจให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ส่วนกลุ่มก่อการร้าย หรือชายชุดดำที่ติดอาวุธนั้น ขณะนี้สามารถจับกุมได้หลายคน กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังดำเนินคดี สอบสวนเพื่อขยายผลไปถึงคนอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งเท่าที่ทราบคนเหล่านี้มีที่มาจากหลายแห่ง ทั้งภาคใต้ ภาคกลาง เหนือ และอีสาน ซึ่งเราก็กำลังติดตามจับกุมอยู่

เมื่อถามถึง แกนนำ นปช.ทั้ง นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ยังอยู่ในประเทศไทย หรือหนีไปต่างประเทศแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า ยังอยู่ในไทย

เมื่อถามว่า ตรวจสอบได้หรือยังว่า หน่วยไหนยิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เสียชีวิต นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็อยากจะทราบเหมือนกันว่าฝ่ายไหนทำ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ และดำเนินคดีต่อไป ไม่เงียบหาย ทุกรายที่เกิดเหตุต้องพยายามหาหลักฐานข้อเท็จจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์