ระทึกยึดทรัพย์ ยื่นศาลวันนี้ คำแถลงปิดคดี

คู่ความสองฝ่าย เตรียมยื่นคำแถลงปิด คดียึดทรัพย์ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"  ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันนี้ ขณะทนายความของพานทองแท้และพินทองทา จะยื่นวันที่ 10 ก.พ. นี้...


เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล รองอธิบดีอัยการคดีพิเศษ คณะทำงานอัยการคดียึดทรัพย์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว จำนวน 76,000 ล้านบาท กล่าวว่า คณะทำงานเตรียมยื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ หลังจากคณะทำงานร่างคำแถลงปิดคดีเสร็จเรียบร้อย ทั้งนี้ ต้องรอให้ยื่นต่อศาลฎีกา ฯ ให้เสร็จสิ้นก่อน จึงสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวฝ่ายทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ทางด้าน นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ

หนึ่งผู้มีรายชื่อถูกอายัดทรัพย์ในชั้น คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่งเป็นผู้คัดค้านคดีนี้ เปิดเผยว่า เตรียมยื่นคำแถลงปิดคดี ในวันที่ 9 ก.พ.นี้ เวลา 13.30 น. ซึ่งประเด็นที่ยื่นแถลงปิดคดีนั้น บางส่วนจะแตกต่างกับคำแถลงปิดคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ

โดยนายกิตติพร อดุยรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้คัดค้านคดีนี้นั้น กล่าวว่า

ในส่วนของทั้งสองคนจะยื่นคำแถลงปิดคดีในวันที่ 10 ก.พ. นี้ ก่อนจะครบกำหนดการยื่นคำแถลงปิดคดีในวันที่ 12 ก.พ.นี้ โดยประเด็นในคำแถลงปิดนั้นยืนยันว่า ทรัพย์สินจำนวน 40,000 ล้านบาท ของทั้งสองที่ถูกยึดในชั้น คตส. ได้มาโดยสุจริต ไม่ใช่นอมินี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นทรัพย์สินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มาก่อนดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมทั้งการต่อสู้เรื่องอำนาจการร้องขอยึดอายัดทรัพย์ของทั้งสอง ซึ่งไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งนี้มีความมั่นใจพยานหลักฐานที่นำสืบในชั้นไต่สวนว่า ทรัพย์สินได้มาโดยชอบ หวังว่าจะไม่ถูกยึด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์