ระทึก!! มือดีวางระเบิดปลอมเขียนชื่อปธ.องคมนตรีรั้วหอประชุมทบ.

วางระเบิดปลอมติดชื่อ"ป๋า"ข้างรั้วหอประชุมกองทัพบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 8 มีนาคมเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดได้ตรวจสอบและกู้วัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายระเบิดเวลา ซึ่งถูกผู้ไม่หวังดีลอบวางทิ้งไว้ข้างรั้วหอประชุมกองทัพบกเดิม ฝั่งถนนนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 มีนาคม โดยเขียนชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีไว้ที่วัตถุดังกล่าวด้วย

"จตุพร"ปูดอีก"ป๋าเปรม"สั่ง ผบช.น.เร่งดำเนินคดีคนเสื้อแดง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมคนเสื้อแดงของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนรู้สึกหมดอาลัยตายอยากกับการทำหน้าที่ของตำรวจ เพราะลุกลี้ลุกลน อย่างเอกสารของบช.น.จำนวน 17 แผ่น ที่กำหนดจุดเฝ้าระวังทั่วกทม. 361 จุด ก็น่าตลก เพราะใส่ชื่อบ้านบุคคลสำคัญ ที่ต้องตั้งด่านระมัดระวังไว้ในบ้านของคนที่ตายแล้ว อย่างร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ์ อดีตรมว.คลัง ทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อัพเดทข้อมูลเลย


นายจตุพร กล่าวอีกว่า หลังจากที่พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. เข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เชื่อได้ว่ามีการสั่งการให้ดำเนินการกับแกนนำคนเสื้อแดง

โดยเฉพาะตน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายวีระ มุสิกพงศ์ โดยให้ควบคุมตัวก่อนการชุมนุม เพราะหลังจากที่พล.ต.ท.สัณฐาน เข้าพบ ก็มีการเร่งกระบวนการดำเนินคดีกับตนมากขึ้น อย่างเช่น กรณีที่ผกก.สน.บางรัก ทำหนังสือลงวันที่ 5 มีนาคม ถึงเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อขอสอบถามในฐานะพยานการแถลงข่าวของตน เรื่องเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ จึงขอถามว่าเมื่อเร่งกระบวนการดำเนินการทางกฎหมายกับตนเช่นนี้ แล้วคดีที่เคยแจ้งความดำเนินคดี ไม่ว่ากับนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศนั้น ได้เร่งดำเนินการเช่นนี้หรือไม่ และตนเป็นส.ส. มีสิทธิที่จะแถลงข่าวที่ไหนก็ได้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีก็มีหนังสือมาถึงตนได้เลย ไม่ต้องไปเดือดร้อนเลขาธิการพรรคเพื่อไทย


"แดงโคราช"ป่วนไล่"เปรม"กลางงานพระราชทานเพลิงศพ"ผบช.ภ.3"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือ่เวลา 16.00 น . วันที่ 8 มี.ค. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐ บุรุษ  พร้อม พล.ท.วีร์วลิต  จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 และ พล.ต.ท.เดชาวัต  รามสมภพ ผบช.ภ.3  ได้เดินทางมายังวัดสุทธจินดาวรวิหาร ฯ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.อ บริบูรณ์  ไทยสมัคร อายุ 72 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิท พล.อ เปรม  ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงโคราชที่มาล้อมเพื่อขับไล่ประธานองคมนตรี ที่เป็นประธานพิธีดังกล่าว   ซึ่งมีแขกที่เจ้าภาพเชิญเข้าร่วมงาน ฯ ประมาณ 100 คน เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้ามาในบริเวณจัดงานได้ เพราะมีการตั้งด่านสกัดทุกเส้นทาง ในขณะพิธีกำลังดำเนินการอยู่ แกนนำ นปช.ได้แอบขึ้นไปเปิดเพลงปลุกใจ ซึ่งเป็นเนื้อหาของ นปช. ผ่านเครื่องขยายเสียงดังลั่น พ.ต.อ วนัฐ ฯ ต้องรีบวิ่งไป ระงับดึงกุญแจรถ พร้อมปิดเครื่องขยายเสียงทันที จนเกือบมีเหตุเผชิญหน้าระหว่าง จนท. กับกลุ่มผู้ชุมนุม จนในที่สุดพิธีเสร็จสิ้น ต่างฝ่ายได้แยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์