ระดมทหาร-ตร.รับมือเสื้อแดงป่วนอภิสิทธิ์ลงพื้นที่ลพบุรีพรุ่งนี้

คมชัดลึก :ผู้การฯ สั่งระดมทหาร-ตร.นับพันรับมือเสื้อแดงป่วน"อภิสิทธิ์"ลงพื้นลพบุรีพรุ่งนี้(7มี.ค.) เตือน 3 แกนนำอย่าเข้ามาเสี้ยมคนเสื้อแดงให้ก่อกวน ด้านผู้ว่าฯเมืองละโว้ยอมรับกลัวถูกเด้งจากเก้าอี้

      
(6มี.ค.) นายจารุพงศ์ พลเดช ผู้ว่าราชการ จังหวัดลพบุรี กล่าวยอมรับว่ากลัวถูกโยกย้าย

หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ออกมาขู่ถ้าไม่สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยในวันที่ 7 มีนาคม ที่นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งตนไม่สามารถรับประกันได้ว่าสถานการณ์จะออกมาในลักษณะใด อย่างไรก็ตามตนเตรียมการรับมือไว้เต็มที่ ซึ่งไม่ว่าผลออกมาอย่างไรตนก็พร้อมยอมรับ
      
ด้านพล.ต.ต.สถิตย์ ต้นสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า มั่นใจจะควบคุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงได้ระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่

เนื่องจากได้ระดมกำลังทั้งตำรวจและทหาร กว่า 1 พันนาย ดูแลความสงบเรียบร้อย โดยส่วนของทหารได้ขอกำลังสนับสนุนจากมณฑลทหารบกที่ 13 จำนวน 200 นาย ทั้งนี้จากการประเมินพบว่าจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 1 พันคน พร้อมกันนี้ยังได้เตือนไปยังบรรดากลุ่มคนเสื้อแดงว่าอย่ามาก่อกวนที่ จ.ลพบุรี เพราะถ้ามาก็เท่ากับมาฆ่าตัวตาย โดยเฉพาะพวกหัวแข็ง 3 เกลอ หากเข้ามาก็เรียบร้อย พร้อมกันนี้ยังไม่รู้สึกหวั่นไหวหลังถูกผบ.ตร.ขาดโทษหากดูแลเหตุการณ์ไม่ได้ 
 
ขณะที่พล.ต วิเชียร มัญญะหงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดโดยบอกเพียง การอารักขาบุคคลสำคัญนั้นมีระเบียบขั้นตอนอยู่แล้ว อีกทั้งทหารทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานเท่านั้น
        
ขณะที่พ.ต.ยงยศ คงเจริญ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจ.ลพบุรี กล่าวว่า ทางกลุ่มได้เตรียมกำลังไว้หลายร้อยคน โดยประเมินไว้แล้วว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจมีการปิดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้าไปในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หากเป็นเช่นนั้นจริง คงต้องมีการเจรจา แต่ขอยืนยันว่า การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นนั้นไม่มีการทำผิดกฎหมายแน่นอน เป็นการชุมนุมชูป้าย แสดงการไม่ยอมรับในรัฐบาลชุดนี้เท่านั้น ส่วนการข่าวที่ตนเองทราบมานั้น มีรายงานว่าทหารจะลงพื้นที่ตั้งแต่คืนนี้ เพื่อป้องกันระวังเหตุและจัดความเรียบร้อยในพื้นที่ล่วงหน้าด้วย
       
นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
ตนรับเชิญจากพรรคประชาธิปปัตย์ให้ไปร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องจากว่าต้องเรียนที่สถาบันพระปกเกล้าในวันดังกล่าวพอดีจึงไม่อาจเดินทางไปร่วมต้อนรับได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์