รองโฆษกรัฐฯจวก“มาร์ค”ไม่มีมีสิทธิ์ไล่“ปู-ตระกูลชินวัตร”พ้นประเทศ

รองโฆษกรัฐฯจวก“มาร์ค”ไม่มีมีสิทธิ์ไล่“ปู-ตระกูลชินวัตร”พ้นประเทศ

รองโฆษกรัฐฯจวก “มาร์ค”ไม่มีมีสิทธิ์ไล่“ปู-ตระกูลชินวัตร”พ้นประเทศ ชี้ตัวนายกฯ-รัฐบาล ถูกวิจารณ์ได้ถ้าเป็นเรื่องการทำงาน

วันนี้(5 พ.ค.)  ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ ผ่านมา ซึ่งพาดพิงถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า นายอภิสิทธิ์ ว่ามีสิทธิ์อะไรที่จะมาไล่นายกรัฐมนตรี และครอบครัวชินวัตรไปอยู่ที่อื่น เพราะคนในครอบครัวชินวัตร มีสัญชาติไทย ไม่ใช่มนุษย์สองสัญชาติ คำพูดดังกล่าวจึงสะท้อนให้เห็นธาตุแท้ของนายอภิสิทธิ์ ว่าใจแคบและไม่เป็นประชาธิปไตย รวมถึงยอมรับไม่ได้ที่เห็นว่าใครมีความคิดเห็นที่แตกต่างจากตัวเอง ก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เคยบอกว่าไม่เห็นด้วยกับมวลชนที่ไปรวมตัวหน้าศาลรัฐธรรมนูญ แต่กลับชื่นชมกลุ่มประชาชนที่เอาดอกไม้ไปให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าคนทั้ง 2 กลุ่มนี้มีความเชื่อที่แตกต่างกัน แต่ยังพูดปลุกระดมให้เกลียดกันเพิ่มขึ้น และนายอภิสิทธิ์ระบุด้วยว่าอีกไม่นานต้องมีการเผชิญหน้ากันแน่นอน ซึ่งตนขอถามว่าทำไมจึงพูดเสี้ยมให้ผู้คนเกลียดชังกัน แทนที่จะพูดให้เกิดความปรองดอง

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ใหญ่แต่กลับทำตัวไม่น่านับถือ ที่จริงถ้าไม่รักไม่ชอบนายกฯ ก็ควรนำเหตุผลมาโต้แย้งกัน
 
เพราะการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหรือนายกฯโดยไม่หยาบคายหรือแสดงอาการคุกคาม เป็นเรื่องที่ทำได้ แต่นายอภิสิทธิ์กลับพุ่งเป้าโจมตีที่ตัวของนายกฯโดยไม่เกี่ยวกับเนื้องาน อีกทั้ง ที่ผ่านมา คนของพรรคประชาธิปัตย์แสดงพฤติกรรมหยาบคายและคุกคามนายกรัฐมนตรี รวมถึงไม่มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน  นายอภิสิทธิ์ จึงควรอบรมสั่งสอนสมาชิกพรรคเรื่องสมบัติผู้ดีบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์