รองโฆษกรัฐบาลอัด“แก้วสรร”อย่ายุคนไทยเกลียดกัน

รองโฆษกรัฐบาลอัด“แก้วสรร”อย่ายุคนไทยเกลียดกัน

รองโฆษกรัฐบาลเหน็บ“แก้วสรร”ตั้งพรรคการเมืองให้ปชช.ตัดสินใจ อย่าปลุกระดมคนไทยเกลียดชัง กันเอง


ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนากยัรฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และนายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส.ร่วมกันแถลง ข่าวปรากฎการณ์ไทยสปริง ( Thaispring) หรือดอกบัวแห่งการตื่นรู้ เพื่อปฏิเสธการบริหารงานของ รัฐบาลชุด ปัจจุบัน ว่า รัฐบาลยินดีรับฟังความคิดเห็นของคนทุกกลุ่ม และไม่ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช่องทางในเว็ปไซต์หรือการชุมนุมบนท้องถนน

แต่ขอความร่วมมือ ผู้ที่เป็นแกนนำ ให้ระมัดระวังการพูดยั่วยุหรือปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังคนไทยด้วยกัน และอาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรง

เพราะคนไทยส่วนใหญ่ สะท้อนความคิดเห็นผ่านโพลล์ของสำนักต่างๆ มาหลายครั้งว่าเบื่อหน่ายความขัดแย้งและอยากให้บ้านเมืองสงบ รวมถึงอยากให้เลิกทะเลาะกัน เพื่อให้ประเทศพัฒนาและเดินไปข้างหน้า
ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่ารัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขาดความชอบธรรม ในการบริหารประเทศนั้น ถือเป็นการกล่าวหาที่ไม่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับอำนาจ จากประชาชนกว่า 15 ล้านเสียง ให้เข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ

เหตุที่เสียงส่วนใหญ่ ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เพราะต้องการให้เข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50 ซึ่งเป็น นโยบายที่พรรคเพื่อไทยใช้หาเสียงจนชนะการเลือกตั้ง ดังนั้นการกล่าวหาว่ารัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นความต้องการของคนใน ครอบครัวชินวัตร จึงเป็นคำพูดที่ไม่ถูกต้อง

หากทางกลุ่มเห็นว่ามี แนวคิดอื่นที่ดีกว่าพรรคเพื่อไทยในการบริหารประเทศ ก็ควรจะเปิดโอกาสให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ เช่น การไปตั้งพรรคการเมือง แล้วนำเสนออุดมการณ์ให้ประชาชน ตัดสินใจ ดีกว่าการยั่วยุให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อล้มรัฐบาลและเปิดทางให้พรรคพวกของตัวเองเข้าสู่อำนาจแทน ทั้งนี้การเลือกตั้งตามวิถีทางประชาธิปไตย จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดว่าประชาชนมอง แนวคิดของท่านว่าเป็นดอกบัวแห่งการตื่นรู้ หรือเป็นดอกบัวที่อยู่ใต้โคลนตม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์