รองโฆษกรัฐบาลซัด สุภา ทำเกินหน้าที่

รองโฆษกรัฐบาลซัด สุภา ทำเกินหน้าที่

รองโฆษกรัฐบาลซัด “สุภา” ทำเกินหน้าที่ เหน็บใช้ข้อมูลรับจำนำข้าวจากฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหรือไม่


นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าแปลกใจที่คนในพรรคเพื่อไทยออกมาถล่ม น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ตามคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ที่เปิดเผยว่าโครงการรับจำนำข้าวมีการทุจริตทุกขั้นตอนว่า ต้องมาดูกันด้วยว่าน.ส.สุภา มีหน้าที่อะไร ทำเกินขอบเขตหน้าที่หรือไม่

ข้อมูลที่น.ส.สุภานำมาพูดนั้นได้ผ่านคณะอนุกรรมการปิดบัญชีฯแล้วหรือไม่ อีกทั้งอยากจะทราบว่าข้อมูลที่น.ส.สุภานำมานั้นได้มาจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) หรือพรรคประชาธิปัตย์

แม้ทีดีอาร์ไอมีหน้าที่ทำวิจัย แต่คนในสถาบันนี้โจมตีวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาปกป้องน.ส.สุภา หรือเป็นเพราะน.ส.สุภาเป็นรองปลัดกระทรวงการคลังที่ได้รับแต่งตั้งในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์
นายภักดีหาญส์ กล่าวอีกว่า ถ้าน.ส.สุภาเชื่อข้อมูลที่มี ก็ขอให้เอาไปพิสูจน์หรือไปแจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งรัฐบาลมอบหมายให้พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบการตรวจสต็อกข้าวทั่วประเทศ ทั้งนี้ถ้าตรวจสอบออกมาแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติอย่างที่กล่าวหา ก็ขอให้คนที่พูดรับผิดชอบในคำพูดของตนเองด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์